Trước Euro, Pháp ra mắt ứng dụng điện thoại chống khủng bố

Một ứng dụng trên điện thoại thông minh được thiết kế với chức năng cảnh báo người sử dụng về các vụ tấn công khủng bố “tiềm năng” vừa được chính phủ Pháp cho ra mắt hôm nay (8-6) trong bối cảnh các mối lo ngại an ninh ngày càng tăng trước giải bóng đá Euro 2016.

Ứng dụng này cho phép người dùng miễn phí tải về với cả phiên bản tiếng Pháp và tiếng Anh. Ứng dụng sẽ gửi cho người dùng một cảnh báo “trong trường hợp một cuộc tấn công được cho là đã xảy ra”, Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve trong một thông cáo cho biết.

Ứng dụng cũng sẽ cảnh báo người dùng về “các vụ việc bất ngờ” như hệ thống phòng lũ bị chọc thủng. Tuy nhiên, người dùng phải bật chức năng định vị.

Cảnh báo sẽ xuất hiện trên ứng dụng không quá 15 phút sau khi vụ việc đã được xác nhận bởi nhà chức trách và sẽ được tùy chỉnh theo vị trí chính xác của người dùng.

Nhà chức trách các nước bày tỏ lo ngại về an ninh trước giải đấu Euro 2016 tại Pháp năm nay. Ảnh: Sputnik

Người dùng ứng dụng cũng có thể giám sát cảnh báo tại tám khu vực địa lý khác nhau, cho phép họ kiểm tra tình trạng của các thành viên gia đình hoặc bạn bè. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp lời khuyên về cách thức giữ an toàn, các thông tin phù hợp với từng tình hình cụ thể.

Ý tưởng này được đưa ra sau các cuộc tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Chính phủ Pháp hy vọng ứng dụng sẽ giúp người sử dụng lan truyền thông tin đáng tin cậy và chính thức về tình hình an ninh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này giúp các đường dây nóng cung cấp dịch vụ khẩn cấp của Pháp không bị quá tải, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve. Cazeneuve nói rằng ứng dụng sẽ “giúp công chúng được cập nhật về những gì chúng tôi biết”.

Nhà chức trách đã cam kết sẽ bảo vệ thông tin của người sử dụng. Việc cho ra mắt ứng dụng diễn ra một ngày sau khi Anh cảnh báo rằng sân vận động và các khu vực dành cho người hâm mộ có thể trở thành mục tiêu bị tấn công tại Euro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm