Soán ngôi Messenger, đây là ứng dụng nhắn tin yêu thích nhất của người Việt

AUDIO bài viết

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q4 2021” của Decision Lab, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam đã có sự chuyển dịch lớn trong quý 4 năm 2021.

Khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.

8 cách khắc phục lỗi Messenger bị chậm
8 cách khắc phục lỗi Messenger bị chậm
(PLO)- Trong quá trình sử dụng điện thoại, hẳn là sẽ có đôi lần bạn thấy ứng dụng Messenger bị chậm, không gửi được tin nhắn hoặc hình ảnh… Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

zalo-vs-messenger
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được dùng để liên lạc, kết nối gia đình. Nguồn: Decision Lab

Báo cáo cũng nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ Gen X và Gen Y với tỉ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỉ lệ lần lượt là 29% và 25%.

Messenger xếp thứ 3 với 10% ở Gen X và 17% Gen Y. Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Zalo khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2, và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.

zalo
Zalo là ứng dụng phổ biến đối với Gen X và Gen Y dùng để liên lạc người thân, bạn bè. Nguồn: Decision Lab

Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý 3. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%, YouTube vẫn duy trì ở mức 20% so với quý trước.

zalo
Zalo tăng 10% điểm, trở thành ứng dụng chính của người Việt ở mọi lứa tuổi. Nguồn: Decision Lab

Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỉ tin nhắn, 52 tỉ phút gọi video, 14 tỉ thông báo khẩn về COVID-19 giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn được tích hợp thêm tính năng Connect, giúp mọi người kết nối với nhau, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch. Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin này cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người dân như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vaccine, tra cứu điện nước...

Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt.

Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.

zalo