Sáng kiến giao hàng thú vị mùa dịch COVID-19

Sáng 2-6, nền tảng công nghệ đa dịch vụ GoJek thông báo hai sáng kiến mới nhằm hỗ trợ tài xế, nhà hàng và người dùng Việt Nam trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Các biện pháp bao gồm hỗ trợ bằng tiền mặt cho các đối tác tài xế và tặng phí giao hàng cho các đơn hàng GoFood đặt tại các đối tác nhà hàng ở một số địa bàn tại Tp. HCM và Hà Nội.

Theo thông tin từ Gojek, đơn vị này sẽ hỗ trợ lên tới 200 nghìn đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.

Cụ thể, đối các các tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96/5, sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200 ngàn đồng/ngày, tối đa 21 ngày, nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính đối với Covid-19, hoặc nhận được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Gojek đưa ra sáng kiến hỗ trợ kinh tế cho tài xế mùa dịch COVID-19. Ảnh: GJ

Với các tài xế còn lại sẽ được nhận mức hỗ trợ 100 ngàn đồng/ngày nếu gặp tình huống tương tự. Ngoài ra, tất cả các tài xế khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng của dịch bệnh, nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm 100 nghìn đồng/ngày tại Hà Nội, và 150 nghìn đồng tại TP.HCM.

Đại diện Gojek cho hay, mức hỗ trợ này nhằm điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi làm việc, đồng thời đảm bảo nguồn nhân lực đẻ đáp ứng các yêu cầu gia hàng, đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đối với nhà hàng, quán ăn, Gojek kích cầu mua sắm của người tiêu dùng thông qua chiến dịch miễn phí giao hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến. Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood một số quận tại TP.HCM như Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 1, 3, 10 và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam bày tỏ, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng của Gojek là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

"Chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó. Với chương trình hỗ trợ và bù đắp thu nhập cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp của COVID-19 và chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho các nhà hàng và người dùng, chúng tôi hy vọng có thể đồng hành và tiếp sức cho các đối tác để duy trì hoạt động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày"-ông Đức chia sẻ.

Đọc thêm