Samsung Galaxy Note 20 Ultra bị dính lỗi màn hình xanh?

Trước đó, hàng loạt người dùng Samsung đã than phiền về tình trạng điện thoại của họ bỗng nhiên bị lỗi màn hình sau một thời gian sử dụng, phổ biến nhất là mẫu Note 9. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng trên.

Nhiều người hy vọng Samsung sẽ giải quyết triệt để vấn đề này trên các mẫu điện thoại mới, nhưng không, “màn hình xanh chết chóc” lại tiếp tục xuất hiện trên Galaxy S20 Ultra (chủ yếu là các mẫu Exynos), Note 20 Ultra (phiên bản Snapdragon) và Tab S7/S7 Plus.

tab-s7-plus-dinh-loi-man-hinh-xanh

Galaxy Tab S7 Plus mới ra mắt đã dính lỗi màn hình xanh. Ảnh: GSM Arena

Màn hình xanh sẽ xuất hiện khi người dùng hạ độ sáng xuống một mức nhất định. Theo một số phỏng đoán, nhiều khả năng sự cố liên quan đến tần số quét 120 Hz chứ không liên quan đến màn hình, vì Note 20 Ultra sử dụng màn hình AMOLED trong khi Tab S7 chỉ sử dụng màn hình LCD. 

May mắn thay, đây chỉ là sự cố phần mềm và có thể được khắc phục bằng bản cập nhật. Tuy nhiên, số lượng các thiết bị dính lỗi màn hình xanh lại liên tục tăng lên, công bằng mà nói, không riêng gì Samsung mà một số hãng khác cũng gặp tình trạng tương tự.

note-20-ultra-dinh-loi-man-hinh-xanh

Một chiếc Note 20 Ultra dính lỗi màn hình xanh. Ảnh: Reddit

Cách đây ít hôm, một thành viên có biệt danh “Stinger” đã đăng tải bài viết báo cáo sự cố liên quan đến cụm camera trên Galaxy Note 20. 

Cụ thể, khi bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, cụm camera sau trên Note 20 sẽ bị che phủ hoàn toàn bởi một lớp như sương mù. Ví dụ như khi bạn mang điện thoại từ một tòa nhà có máy lạnh và đi ra ngoài trời (có nhiệt độ cao).

Sau khi bài viết đăng tải, một số người khác xác nhận điện thoại của họ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Trong bài viết đăng tải trên blog Naver, một tài khoản tự nhận là đơn vị Dịch vụ của Samsung Electronics đã trả lời rằng sự cố xảy ra khi hơi ẩm xung quanh xâm nhập vào thiết bị thông qua các lỗ thông hơi, sau đó ngưng tụ thành sương mù khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Hồi 23-5, hàng loạt thiết bị Samsung bỗng nhiên bị treo và không thể khởi động lại, chủ yếu là dòng Galaxy J. Cụ thể, điện thoại tự truy cập vào chế độ khôi phục (recovery) và khiến người dùng không thể khởi động lại.  

Một số người đã chọn cách tắt nguồn và mở lại, tuy nhiên, máy vẫn tự khởi động vào chế độ khôi phục.

Đọc thêm