Samsung độc chiếm thị trường TV 3D tại Anh và Mỹ

Samsung độc chiếm thị trường TV 3D tại Anh và Mỹ ảnh 1

Samsung tỏ ra thành công trên thị trường TV 3D. Ảnh: Samsunghub.

Thông kê mới của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ, NPD Group, đã cho thấy việc Samsung đang thâu tóm thị trường TV 3D tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo What Hi-fi, tính đến tháng 8 vừa rồi, gã khổng lồ của Hàn Quốc tiếp tục gây ngạc nhiên khi có số lượng TV 3D chiếm đến 86,3% số lượng tất cả các mẫu TV 3D bán ra tại thị trường Bắc Mỹ. So với thời điểm tính đến cuối tháng 7, thị phần về 3D của Samsung đã hơi tụt giảm một chút, từ 88,3% xuống 86,3%.

Tuy nhiên, điều này cũng không khiến nhà sản xuất của Hàn Quốc phải quá lo lắng, họ vẫn là hãng đứng đầu tại thị trường Mỹ về TV kỹ thuật số, với 25,1% thị phần, trong đó chiếm 23,3% về LCD và 25,2% tổng số TV màn hình phẳng. Dòng TV đèn LED và TV hỗ trợ Internet của Samsung cũng chiếm lần lượt 50,7% và 56,2% số lượng các sản phẩm cùng loại được bán ra tại Mỹ trong năm nay.

Trong khi đó, tại thị trường Anh, theo IRI Technology, số lượng các mẫu TV 3D được Samsung bán ra tại đây, tính đến hết tháng 8, đã lên tới 73% trong tổng số các mẫu TV 3D được phát hành trong năm 2010. Vào tháng 10 tới, hãng Hàn Quốc sẽ hợp tác với hãng truyền hình Virgin Media và kênh BSkyB để bắt đầu phát sóng dịch vụ truyền hình 3D.

Samsung độc chiếm thị trường TV 3D tại Anh và Mỹ ảnh 2

Mẫu Plasma 3D C7000 của Samsung. Ảnh: T.Anh.

Còn tại Việt Nam, ngoài việc là hãng TV đầu tiên phát hành sản phẩm 3D, Samsung còn chiếm ưu thế về số lượng mẫu mã TV 3D đã phát hành với tất cả 5 dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm 3 mẫu LED C9000, C8000, C7000 series, một mẫu Plasma C7000 và LCD C750 series.

Theo Phạm Anh (Sohoa)