Ra mắt ứng dụng cả tài xế và khách hàng được trả giá

Ngày 11-7, ứng dụng Để Tôi Lái chính thức ra mắt ở TP.HCM. Theo đó, ứng dụng này sẽ cung cấp dịch vụ lái xe tiện ích, dịch vụ tài xế lái xe bằng chính xe của khách hàng khi được yêu cầu. Đặc biệt, cả tài xế và khách hàng không phải trả phần trăm cho đơn vị cung cấp phần mềm.

DE-TOI-LAI

Ông Võ Ngọc Duy, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của ứng dụng Để Tôi Lái giới thiệu về ứng dụng. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Ông Võ Ngọc Duy, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của ứng dụng Để Tôi Lái, cho biết hiện nay có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân là do người lái có sử dụng rượu bia hoặc làm việc quá sức gây mệt mỏi, kiệt sức.

"Đôi khi chúng ta khó có thể từ chối một hai ly bia khi ra ngoài giao tiếp. Đặc biệt, khi Nghị định 100 ra đời thì việc xử phạt nồng độ cồn là rất gắt gao. Do đó, chúng tôi ra mắt ứng dụng này để khách hàng vừa gọi xe, vừa có thể gọi tài xế đến lái giúp xe của mình về" - ông Duy nói.

DE-TOI-LAi-1

Nhiều tài xế bắt đầu tham gia ứng dụng từ ngày 11-7. Ảnh: ĐÀO TRANG.

"Ứng dụng gọi tài xế không phải là đơn vị vận tải mà là đơn vị kết nối giữa tài xế và người gọi xe, một đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ.

Tất cả các ứng dụng hiện nay khách hàng đều phải trả giá dịch vụ theo một giá cố định mà app đưa ra. Chúng ta mua dịch vụ nhưng không được quyền điều giá. Với ứng dụng này, khách hàng và tài xế đều được quyền trả lên hoặc trả xuống giá đưa ra" - ông Duy nhấn mạnh.

Hiện tại ứng dụng Để Tôi Lái sẽ ra mắt và hoạt động ở TP.HCM. Mục tiêu trong năm 2020-2021 sẽ đạt từ 5000 - 10.000 tài khoản dùng dùng. Giai đoạn 2022 - 2025 ứng dụng sẽ phát triển hệ thống ra các tỉnh và TP lớn.

Khách hàng có thể truy cập Google play, Appstore để tải app Để Tôi Lái về điện thoại của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm