Lần đầu tiên robot nhập học với con người

Theo RT, đây là lần đầu tiên một robot sẽ học cùng với các học sinh bình thường.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được nhận vào học ở một ngôi trường của con người” - robot Pepper đã nói như vậy khi nghe tin cậu được nhận vào học tại Trường trung Học Hisashi ở Waseda, tỉnh Fukushima. Pepper còn hứa sẽ “cố gắng hết sức mình”.

Pepper được nhận vào học nhờ một loạt kỹ năng ngôn ngữ gây ấn tượng, cậu nói cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Cậu chủ yếu sẽ tham gia vào các lớp tiếng Anh mặc dù nhà trường nói với Pepper rằng cậu cũng có thể đến học tại các lớp khác cũng như nhiều hoạt động trong trường.

Giáo viên Trường Hisashi tin rằng được học cùng với Pepper sẽ là một trải nghiệm tích cực đối với các học sinh, từ đó khuyến khích học sinh ham thích học hỏi và tìm hiểu thông tin mới hơn.

Robot Pepper sẽ nhập học cùng các học sinh bình thường khác ở Trường trung học Hisashi. (Ảnh: REUTERS)

Được phát triển bởi Công ty SoftBank Robotics của Nhật, Pepper được định hướng sử dụng chủ yếu cho dịch vụ khách hàng tại các ngân hàng và cửa hiệu. Hồi tháng 3, nghi thức phục vụ khách hàng của robot Pepper đã được đưa vào thử nghiệm tại một cửa hàng điện thoại di động ở khu mua sắm Omotesando của Tokyo.

Pepper được trang bị camera và các cảm biến, cho phép cậu nhận dạng các cảm xúc của con người. Cậu có thể an ủi chủ nhân của mình hay cười khi nghe những câu chuyện hài hước. Cậu cũng có khả năng tự dạy mình.

Mặc dù Pepper có một loạt các khả năng như con người nhưng SoftBank nói rằng những người mua chú robot này sẽ không thể giữ quan hệ “thân mật kiểu người lớn” và buộc họ phải ký cam kết về điều đó.

Một mặt robot Pepper dường như được bảo vệ khỏi bất kỳ loại hình “tấn công tình dục” nào nhưng mặt khác cậu có lẽ không thoát khỏi việc ăn đòn. Hồi tháng 9, một người đàn ông Nhật Bản đã bị bắt vì tấn công một robot Pepper trong lúc ông say xỉn.

Khi Pepper bắt đầu nhập học trong một cuộc phiêu lưu mới của cậu, những người hâm mộ cậu hy vọng rằng cậu sẽ không gặp bất kỳ kẻ bắt nạt nào ở trường.

Chính phủ Nhật Bản đang tích cực khuyến khích việc đưa robot vào phục vụ đời sống người dân và chủ trương đưa Nhật Bản trở thành nước dẫn đầu thế giới trong việc sản xuất robot. Tokyo đã cung cấp các khoản trợ cấp cho các công ty sẵn sàng thuê những nhân viên “khác thường” này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm