Cảnh báo đồng hồ đeo tay thông minh có thể ảnh hưởng an ninh quân sự

Nước này cho rằng chúng có thể "gây nguy hiểm cho an ninh" sau sự kiện một tân binh đã bị bắt quả tang chụp bức ảnh của quân đội Trung Quốc bằng công nghệ cao.
Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết: "Việc sử dụng những chiếc đồng hồ có truy cập Internet, thông tin vị trí và sở hữu các chức năng trò chuyện điện thoại cần phải xem là một hành vi vi phạm các quy định về bí mật tại doanh trại quân đội".

Cơ quan ngôn luận chính thức của quân đội Trung Quốc cũng đã cảnh cáo không được sử dụng các loại điện thoại thông minh và mắt kính công nghệ cao.

Đồng hồ thông minh của hãng Apple

Bản báo cáo cho biết: "Khi sĩ quan cảnh sát trang bị các loại kính đeo mắt, rất có khả năng là vị trí địa điểm quân đội sẽ bị theo dõi, đe dọa đến sự an toàn của hoạt động quân sự".
Tổ chức đã đưa ra các lời cảnh báo vào cuối tuần vừa qua khi lực lượng này phát hiện ra một người lính mới nhập ngũ cố gắng chụp ảnh các binh sĩ bằng một chiếc đồng hồ thông minh tại doanh trại ở miền đông thành phố Nam Kinh.
Ngay sau đó, nhân viên an ninh đã tịch thu chiếc đồng hồ và phân tích dữ liệu bên trong. Thông tin cụ thể về nhãn mác của các thiết bị nêu trên đã không được đề cập đến.
Hiện tại, Trung Quốc đang vận hành một bộ máy an ninh và giám sát rộng lớn và Đảng Cộng sản nước này vẫn duy trì quyền lực tuyệt đối. Trong khi đó, chính phủ của Washington và Bắc Kinh thường xuyên cáo buộc hoạt động gián điệp mạng lẫn nhau.
Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh đã biện hộ rằng Trung Quốc là một nạn nhân của tin tặc và đã bảo vệ một đạo luật chống khủng bố mới đòi hỏi các công ty công nghệ Mỹ trao toàn bộ code mã hóa của họ, nếu có mong muốn làm kinh doanh ở nước này.
Bộ còn tuyên bố, các biện pháp trên được công bố hồi đầu năm nay, có phạm vi trong nước và là "một yêu cầu cưỡng bách đối với chính phủ Trung Quốc nhằm ngăn chặn và chống trả khủng bố".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm