Quảng cáo sex 'hết đường sống' trên Google

Google, quảng áo sex, AdWords
Những quảng cáo kiểu này sẽ không được phép xuất hiện trên các trang của Google cũng như các website trên toàn mạng web nữa.

Nói cách khác, theo chính sách mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm, các website khiêu dâm nếu có nhu cầu quảng cáo sẽ phải tìm đến các địa chỉ khác. Việc quảng bá cho các website có chủ đề người lớn sẽ bị cấm hoàn toàn trên mạng lưới AdWords của Google.

AdWords là nền tảng quảng cáo cho phép các doanh nghiệp đặt chỗ trên cả website của Google lẫn các trang web trên toàn mạng Web. Ai cũng biết, quảng cáo chính là con gà đẻ trứng vàng của Google, khi trong quý tài chính gần nhất, Gã khổng lồ tìm kiếm bỏ túi tới 13,8 tỷ USD chỉ từ quảng cáo (chiếm tới 90% tổng doanh thu của hãng).

Người phát ngôn của Google từ chối tiết lộ tỷ lệ phần trăm các quảng cáo liên quan đến sex trên mạng lưới AdWords, và khi được hỏi lý do nào khiến Google quyết định thay đổi chính sách như vậy, người này chỉ đáp rằng việc cập nhật chính sách là "theo định kỳ" mà thôi.

Tuy nhiên, phản ứng từ phía ngành công nghiệp người lớn là khá sửng sốt. Nhiều chuyên gia trong ngành nói rằng họ hụt hẫng vì tuyên bố của Google. "Tôi là một trong những người đầu tiên đặt quảng cáo trên AdWords, ngay từ năm 2002", Theo Sapoutzis, Chủ tịch kiêm CEO của AVN Media Network chia sẻ. "Đây là một lĩnh vực không bị động chạm gì đến trong suốt 12 năm qua, vì thế bạn không nghĩ là đùng một cái họ lại thay đổi".

Nhưng với những ai theo dõi sát sao đường đi nước bước của Google thì đây không phải là lần đầu tiên Google quyết gỡ bỏ các nội dung người lớn ra khỏi thế giới của mình. Tháng 6 năm ngoái, dịch vụ Blogger của Google cũng cấm các trang blog khiêu dâm kiếm tiền bằng cách đăng tải quảng cáo về các website xxx. Tuy vậy, dù cấm quảng cáo khiêu dâm nhưng chính sách mới của AdWords vẫn cho phép hiển thị quảng cáo của các câu lạc bộ thoát y hoặc các website hò hẹn dành cho người lớn.

Động thái này được Google tiến hành trong bối cảnh hãng tiếp tục đầu tư mạnh vào các hình thái quảng cáo khác, nhất là video trực tuyến. Tháng trước, Google thông báo đã mua lại mDialog, một công ty chuyên về công nghệ quảng cáo video. Doanh nghiệp khởi nghiệp này từng cộng tác với nhiều hãng truyền thông lớn, cho phép họ quản lý và cung cấp các video quảng cáo trên nhiều màn hình khác nhau, từ những thiết bị chạy hệ điều hành Android cho đến iPhone và iPad.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm