Phát triển game mang tính giáo dục

Phát triển game mang tính giáo dục ảnh 1
Các lập trình viên trẻ hào hứng tham gia dự án

Các đội tham gia, bao gồm các lập trình viên ưu tú trong nước, có 48 giờ để viết ứng dụng tương tác cung cấp kiến thức quan trọng về sức khỏe và thông tin khoa học cho giới trẻ cũng như thể hiện sự sáng tạo của các lập trình viên trẻ.

Cô Phan Hồng Linh, thành viên ban tổ chức, nói: “Tại Việt Nam, trò chơi có tác động mạnh đến giới trẻ. Trẻ em thật sự bị thế giới ảo cuốn hút, do vậy chúng tôi nhìn thấy một cơ hội rất lớn trong việc sáng tạo các trò chơi nhằm giáo dục những kiến thức quan trọng về sức khỏe và khoa học.”

Dự án được hỗ trợ bởi Wellcome Trust, đơn vị đã tổ chức thành công các chương trình tương tự tại Vương Quốc Anh, Thành Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU-VN). Tại sự kiện sẽ có bảy đội thi bao gồm các lập trình viên và nhà khoa học cùng đua tranh trong vòng 48 giờ. Các đội sẽ phải giải quyết các thách thức khoa học và những vấn đề về sức khỏe tại Việt Nam. Những nhà phát triển vừa phải lên kế hoạch hợp lý vừa phải lập trình nước rút trong vòng 48 giờ tranh tài.

Cô Trương Thị Đức Hạnh, cộng tác viên chương trình, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được đóng góp một phần vào sự kiện này. GameLAB phấn đấu giúp giới trẻ ý thức hơn về vấn đề sức khỏe, cách ngăn ngừa bệnh tật và hiểu hơn về công trình khoa học mà chúng tôi đang thực hiện. Giáo dục thông qua ứng dụng trò chơi sẽ rất hiệu quả vì các trò chơi hiện là phương tiện tiếp cận ngày càng thu hút sự quan tâm từ giới trẻ.”

Ứng dụng trò chơi được viết cho máy tính để bàn và laptop trước, tiếp đó sẽ có phiên bản cho thiết bị di động. Lập trình viên Nguyễn Đức Huy, người trực tiếp tham gia viết ứng dụng trong dự án này, phát biểu: “Tôi rất hồi hộp và háo hức được cùng các lập trình viên khác viết trò chơi trong thời gian ngắn như vậy. Đây là một thách thức và trải nghiệm hoàn toàn mới. Thông thường chúng tôi viết trò chơi trong vòng vài tháng, nhưng lần này chúng tôi phải hoàn thành chỉ trong hai ngày.”

Cô Hồng Linh cho biết thêm: “Các trò chơi sau khi viết xong sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua chuỗi các sự kiện tại những địa điểm công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh để mọi người có thể chơi thử và tìm hiểu thêm những gì các đội đã cùng xây dựng.”