Những ứng dụng nào tăng trưởng mạnh trong mùa dịch COVID-19?

Theo báo cáo thường niên của Adjust, nhiều ngành ứng dụng có lượt cài đặt và phiên truy cập tăng mạnh trong năm 2020, đáng chú ý nhất là ở các ứng dụng kinh doanh, ăn uống và game.

Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều nhân viên đã phải làm việc từ xa, do đó không có gì ngạc nhiên khi các ứng dụng kinh doanh có sự tăng mạnh về phiên truy cập (tăng 105% so với quý I năm 2019) và lượt cài đặt (tăng 70%).

Tương tự, nhiều nhà hàng, quán ăn phải chuyển sang hình thức bán hàng mang đi nên lượt truy cập trên các ứng dụng ăn uống cũng tăng đáng kể (73% so với cùng kỳ năm ngoái), trong khi đó lượt cài đặt cũng tăng 21%.

ung-dung-di-dong
Nhiều ngành ứng dụng tăng trưởng mạnh mẽ trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Nhu cầu giải trí tại nhà trong mùa dịch COVID-19 cũng tăng mạnh. Số liệu thống kê cho thấy trong tuần cuối cùng của tháng 3, tổng lượt cài đặt game tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, các ứng dụng game tăng 75% lượt cài đặt trong quý I năm 2020, so với quý I năm 2019.

Số lượt cài đặt từ các nguồn trả phí chiếm 30% tổng lượt cài đặt trong năm 2019, tăng 24% so với năm 2018.

Báo cáo còn cho thấy các ứng dụng thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất vào giờ trưa, từ lúc trưa đến 2 giờ chiều và đạt đỉnh lần hai vào buổi tối, từ 19 đến 22 giờ.

Tương tự, các ứng dụng ăn uống có lượt truy cập tăng đột biến từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối, chiếm 31% tổng lượt truy cập hằng ngày.

Game Casual được chơi nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều nhưng mức tăng rất khiêm tốn, chỉ 15%. Trong khi đó, game Mid-core được chơi nhiều từ sáng sớm (5 giờ sáng) và nhiều nhất lúc 1 giờ chiều.