Những nguyên tắc cần nhớ để đưa sản phẩm Made in Vietnam ra quốc tế

AUDIO bài viết

Thương mại điện tử tăng mạnh bất chấp đại dịch

Thống kê cho thấy, bất chấp những thách thức to lớn mà đại dịch COVID-19 đã gây ra, các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh.

Trong vòng 12 tháng (tính đến ngày 31-8-2021), các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng sản phẩm cũng tăng 34%.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sự kết hợp giữa các sản phẩm địa phương độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu sẽ là công thức chiến thắng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay”.

amazon
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Amazon

Sẵn sàng đưa sản phẩm “Made in Vietnam” vươn xa trong năm 2022

Amazon khuyến khích các nhà sản xuất và các công ty khởi nghiệp cùng chung tay xây dựng thương hiệu toàn cầu, đảm bảo các sản phẩm Made in Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng, tuân thủ quy định của ngành.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tự củng cố kiến thức thông qua các khóa học tiếng Việt, tăng cường mối quan hệ đối tác để nắm bắt cơ hội vươn ra toàn cầu.

Trong năm 2021, Amazon Global Selling đã hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất và công ty khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu thông qua các sự kiện, hội thảo trực tuyến và hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt. 

amazon

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á.

Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu. Chúng tôi đã chứng kiến một loạt các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng Giám đốc Minh Long I, cũng cho biết: “Với tầm nhìn dài hạn là xây dựng thương hiệu gốm sứ toàn cầu, Minh Long muốn đưa sản phẩm tiếp cận đến mọi khách hàng trên thế giới. Chúng tôi tin rằng Amazon sẽ là đối tác tin cậy và chuyên nghiệp giúp Minh Long đạt được điều này”.

Về lâu dài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể khai thác lợi ích từ cơ sở hạ tầng hậu cần và các công cụ của Amazon để tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới.