Những linh vật nổi tiếng trong giới công nghệ

Trang Mashable đã tổng hợp nguồn gốc ra đời của một số mascot nổi tiếng:

Domo is the fearsome monster mascot for Japan's NHK-TV. Created by animator Tsuneo Goda, the brown creature first appeared in stop-motion animation ads for the station.

Domo là con quái vật tí hon của kênh truyền hình NHK-TV của Nhật. Nhà thiết kế Tsuneo Goda cho hay, một hôm ông thức khuya và bắt đầu vẽ những vòng tròn, hình vuông và khi nhìn lại, một câu chuyện chợt xuất hiện trong đầu ông. Domo ra đời từ việc nối những hình đó lại với nhau và giờ nó đã hiện diện không chỉ trên truyền hình mà trong cả truyện tranh.

Anyone with a TiVo set will recognize its ever-smiling mascot, thanks to designer Michael Cronan's determination.

Khuôn mặt cười TiVo cũng đã trở nên quen thuộc với nhiều người nhờ nhà thiết kế Michael Cronan. Đây là mascot trông như một chiếc TV, thể hiện đúng những gì TiVo cung cấp (cho phép người xem truyền hình có thể xem lại các chương trình cũng như bỏ qua các đoạn quảng cáo ngoài ý muốn).

Designer Irina Blok created the green robot while at Google in 2007, inspired by the male and female pictograms found on bathroom doors.

Con robot xanh, biểu tượng của GoogleAndroid, đượcIrina Blok tạo ra vào năm2007 và lấy cảm hứng từ biển chỉ dẫn nam và nữ tại các nhà tắm.

Energizer hit the mascot goldmine with its ubiquitous, sunglasses- and sandals-sporting bunny. For the past 25 years, the sassy animal has been drumming it up commercials and moving product for the battery company. The mascot was developed in 1989 to mock Duracell battery ads, which featured pink bunnies. Artist Eric Allard designed the one-off concept, but it grew in popularity -- and kept going and going and going...

Energizer là một trong những công ty đã kiếm được rất nhiều tiền từ con thỏ hồng đeo kính đen. Trong 25 năm qua, con thỏ này đã xuất hiện trong hàng loạt quảng cáo và sản phẩm của công ty về pin này. Điều thú vị làEnergizer tạo ra nónăm 1989 để chế giễu quảng cáo củaDuracell (đối thủ củaEnergizer) và không ngờ nó nhanh chóng gây sốt toàn cầu.

Yesware is all about yetis. The email productivity service designed the goofy green monster to represent the company's

Dịch vụ quản lý email lại chọn con quái vật xanh để thể hiện văn hóa của công ty là "thân thiện nhưng kỳ cục".

Twitter's crisp little logo was stumbled upon, rather than hatched by an advert team. The site's founders were looking on iStockphoto, a popular source for stock pictures, when they came across a bird drawing by a contributor named Simon Oxley. They bought the design (along with a robot drawing which appears when a link is broken) and used it (but have since redesigned it to its minimal, modern look). *Fun fact, the mascot's name is Larry (which mysteriously bears a similarity to famous basketball player, Larry Bird).

Các nhà sáng lập của Twitterduyệt kho ảnh iStockphoto và nhìn thấy hìnhcon chim của Simon Oxley. Họ lập tức liên hệ với tác giả để mua lại thiết kế này. Linh vật của Twitter có tên Larry, hiện chưa rõ vì sao nhưng có ý kiến cho rằng nó xuất phát từ tên của cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Larry Bird).

Reddit, the popular online community, had a mascot before it was even conceived. While a student at UVA in 2005, the site's cofounder, Alexis Ohanian, doodled the little alien with orange-red eyes and named it Snoo.

Người ngoài hành tinh mắt đỏ Shoo cũng nổi tiếng trên diễn đàn Reddit.

Bitly, the link-shortening website, found a fitting mascot in the expanding and contracting pufferfish. It was the brainchild of the company's CTO, Todd Levy, and Betaworks employee, Neil Wehrle, who told Mashable in an interview they wanted it to be

Dịch vụ rút ngọn đường linkBitly cũng có linh vật riêng, đó là cá nócPufferfish, nhưng được thiết kế trông như một quả bóng đáng yêu hơn là con cá độc có thể làm hại đến người dùng.

Theo Châu An (VNE)