Người dùng than phiền việc Redmi Note 9S mất kết nối WiFi

Xiaomi vừa ra mắt loạt sản phẩm smartphone tầm trung giá rẻ tại Anh và châu Âu, trong số ba model thì dường như chỉ có mẫu Redmi Note 9S gặp vấn đề liên quan đến kết nối WiFi. 

Cụ thể, thành viên KIIIMO thuộc diễn đàn c.mi.com cho biết: “Khi tôi khóa điện thoại và mở lại sau khoảng 10-15 phút, điện thoại vẫn hiển thị kết nối WiFi nhưng thực tế không thể truy cập mạng. Tôi phải tắt WiFi và bật lại để có thể kết nối. Tôi đã thử kết nối vào một điểm truy cập mạng do thiết bị khác tạo ra trong khoảng 15 phút và không gặp phải vấn đề này”. 

Không riêng gì KIIIMO mà nhiều người thành viên khác cũng gặp vấn đề tương tự. 

mat-ket-noi-wifi
Xiaomi Redmi Note 9S gặp sự cố kết nối WiFi. Ảnh: TIỂU MINH

Redmi Note 9S có thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản Redmi Note 9 Pro ra mắt ở Ấn Độ, tuy nhiên trang Android Authority không tìm thấy bất kỳ báo cáo cụ thể nào từ người dùng Ấn Độ về điều tương tự. 

Trả lời về vấn đề trên, Xiaomi khuyến cáo người dùng nên thiết lập lại điện thoại hoặc tắt/bật router WiFi để giải quyết vấn đề. Đáng buồn thay, phương pháp này đã không giúp khắc phục được sự cố.

Một số người báo cáo rằng sự cố liên quan đến kết nối WiFi đã được giải quyết sau khi cập nhật nhật lên phiên bản MIUI 11.0.8.0, tuy nhiên, nhiều người vẫn tiếp tục gặp vấn đề dù đã cập nhật.

Theo một số thành viên của diễn đàn Mi.com, bản cập nhật của Xiaomi chỉ là một biện pháp ngăn chặn hơn là một bản sửa lỗi đầy đủ. Cụ thể, trong bản cập nhật MIUI 11.0.8.0, Xiaomi đã khiến cho mẫu điện thoại Redmi Note 9S đăng xuất khỏi mạng WiFi cứ sau 10 phút, sau đó đăng nhập lại. 

Một người dùng cho biết, điện thoại Android vẫn thường kết nối lại với mạng WiFi cứ sau vài giờ để làm mới địa chỉ IP chứ không phải cứ sau vài phút. 

Không rõ đây có phải là sự cố phần cứng trên Redmi Note 9S hay không, nếu đang gặp phải vấn đề tương tự, cách tốt nhất bạn nên cập nhật MIUI 11.0.8.0 thay vì khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại (mất dữ liệu) như lời khuyên của Xiaomi.