Người dùng LastPass lo lắng về việc bị rò rỉ mật khẩu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Việc LastPass bị tấn công vào tháng 8-2022 đã khiến một số mã nguồn bị đánh cắp, nhưng mật khẩu của người dùng không bị rò rỉ.

Thông tin này được CEO LastPass - Karim Toubba đưa ra sau khi đã triển khai các biện pháp ngăn chặn và giảm thiểu, đồng thời hợp tác với một công ty an ninh mạng hàng đầu để điều tra. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết mới về vụ vi phạm vẫn phần nào gây khó chịu cho người dùng.

LastPass thừa nhận bị tấn công, tuy nhiên dữ liệu người dùng không bị rò rỉ. Ảnh: TIỂU MINH

LastPass thừa nhận bị tấn công, tuy nhiên dữ liệu người dùng không bị rò rỉ. Ảnh: TIỂU MINH

Cụ thể, tin tặc đã có thể truy cập vào LastPass trong ít nhất 4 ngày, tấn công tài khoản nhà phát triển, ăn cắp mã nguồn và các thông tin kĩ thuật độc quyền. Tuy nhiên, dữ liệu người dùng (mật khẩu) vẫn được an toàn.

LastPass là một trong những phần mềm quản lý mật khẩu phổ biến nhất hiện nay (hơn 33 triệu người sử dụng), bên cạnh Bitwarden, 1Password…

Dù CEO LastPass tuyên bố mật khẩu của người dùng không bị rò rỉ, nhưng một số người vẫn cảm thấy lo lắng vì mã nguồn phần mềm đã bị đánh cắp, có thể ảnh hưởng đến dữ liệu của họ trong tương lai.

Karim Toubba nhấn mạnh tin tặc không có bất kì quyền truy cập nào vào kho mật khẩu được mã hóa, nghĩa là mật khẩu chính của người dùng vẫn an toàn.

Người dùng LastPass có thể đổi mật khẩu chính nếu cảm thấy lo lắng.

Người dùng LastPass có thể đổi mật khẩu chính nếu cảm thấy lo lắng.

Bên cạnh đó, tin tặc dường như không để lại bất kì mã độc hại nào, nghĩa là người dùng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc sử dụng LastPass và các ứng dụng của nó.

Nếu cảm thấy lo ngại khi sử dụng LastPass, bạn có thể tự thay đổi mật khẩu chính trong phần cài đặt ứng dụng.

Đọc thêm