Người dùng iPhone bị chậm sẽ được bồi thường lên đến 150 USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Tùy thuộc vào số lượng người nộp đơn kiện, người dùng iPhone bị chậm sẽ được bồi thường từ 17,50 đến 150 USD.

Một thẩm phán Tòa án Tối cao ở British Columbia đã phê chuẩn đề xuất giải quyết lên tới 14,4 triệu USD từ Apple cho một vụ kiện tập thể tại Canada, cáo buộc công ty cố tình cung cấp các bản cập nhật phần mềm làm chậm một số mẫu iPhone cũ.

Tùy thuộc vào số lượng người nộp đơn kiện, người yêu cầu bồi thường sẽ nhận được từ 17,50 đến 150 USD.

Apple bồi thường cho người dùng iPhone bị chậm

Vào cuối năm 2017, người ta phát hiện ra rằng Apple đang cố tình làm chậm một số mẫu iPhone cũ, buộc mọi người phải nâng cấp iPhone mới. Tuy nhiên, Apple giải thích rằng vì sức khỏe viên pin giảm sút theo thời gian nên hãng đã triển khai tính năng quản lý năng lượng nhằm ngăn chặn tình trạng tắt máy đột ngột.

Mặc dù vậy, nhiều người dùng đã không hài lòng với lời giải thích trên và cùng nhau đệ đơn kiện Apple. Công ty sau đó đã xin lỗi, phủ nhận mọi hành vi sai trái và quyết định giảm giá thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Theo CBC, những người dùng đã mua iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus chạy iOS 10.2.1 trở lên (dành cho iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus hoặc iPhone SE) và/hoặc iOS 11.2 trở lên (đối với iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus) trước ngày 21 tháng 12 năm 2017 có thể đủ điều kiện để được bồi thường.

Các thành viên trong tập thể gửi biểu mẫu yêu cầu đã được phê duyệt, và sẽ nhận được khoản thanh toán từ Apple.

Người dùng iPhone bị chậm sẽ được bồi thường lên đến 150 USD. Ảnh minh họa
Người dùng iPhone bị chậm sẽ được bồi thường lên đến 150 USD. Ảnh minh họa

Người dùng iPhone nói gì về tin tức trên?

Một số người phản ứng tích cực với tin tức này khi đi dạo bên ngoài trung tâm thành phố Toronto.

Vito Cosentino cho biết: "Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vì Apple đủ lớn và họ nên trả lại số tiền đó".

Một người đi bộ khác cũng có chung cảm xúc. Hannah Weinberg nói với CBC News: “Rõ ràng đó không phải là một khoản tiền lớn, nhưng tôi hiểu rằng có thể có rất nhiều người sẽ tham gia vụ kiện này, vì vậy, bất kỳ số tiền nào cũng có ích”.

Benjamin Tan, trợ lý giáo sư về kỹ thuật điện và phần mềm tại Đại học Calgary, cho biết nhiều công ty đã chuyển sang cập nhật phần mềm mới ít nhất mỗi tháng để sửa lỗi và bổ sung các tính năng mới. Nhưng những bản cập nhật đó có thể khiến điện thoại xuống cấp hơn nữa, khiến người tiêu dùng mua máy mới sớm hơn dự kiến.

Apple trước đó đã đồng ý trả tới 500 triệu USD cho những người dùng iPhone bị chậm tại Mỹ để giải quyết vụ kiện tương tự. Công ty đã bắt đầu gửi các khoản thanh toán cho vụ kiện đó vào đầu năm nay, trong đó một số người tiêu dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được 92,17 USD.

Đọc thêm