Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả

iCheck là một ứng dụng khá hữu ích trên smartphone, giúp người dùng có thể thoát khỏi được các ma trận của hàng giả, hàng nhái. Phần mềm này hoạt động dựa trên công nghệ phân tích hình ảnh, nhận diện mã vạch và cung cấp ngược lại các thông tin về nhà sản xuất như tên công ty, địa chỉ, giá bán… qua đó giúp người dùng có thể hạn chế tối đa được việc mua nhầm phải hàng kém chất lượng.

- Android: http://spz.vn/J0TnY

- iOS: http://spz.vn/A8jVy

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả ảnh 1

Giao diện của chương trình khá đơn giản với các mục View Top (những sản phẩm được người dùng kiểm tra nhiều nhất), các bài viết cảnh báo cũng như phân biệt hàng giả, những sản phẩm đang giảm giá tại siêu thị hay cửa hàng bán lẻ (thẻ Sale ở menu bên dưới). Những sản phẩm được làm giả nhiều nhất hiện nay là nước tăng lực bò húc, nước suối Aquafina, bút bi Thiên Long, trà xanh C2…

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả ảnh 2

Khi đi mua hàng ở ngoài chợ hoặc trong siêu thị, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng QR Code nằm ở chính giữa thanh menu nhỏ bên dưới, sau đó hướng camera của smartphone về hướng mã vạch hoặc QR Code của sản phẩm để kiểm tra thông tin, bạn có thể chạm vào biểu tượng tia sét để bật thêm đèn flash nếu không gian xung quanh quá tối.
Nếu là một sản phẩm chính hãng, iCheck sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như tên nhà sản xuất, giá bán, địa chỉ công ty, số điện thoại liên hệ cũng như các địa điểm đang bán sản phẩm này. 

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả ảnh 3

Đối với những sản phẩm không có nguồn gốc hoặc mã vạch rõ ràng, iCheck sẽ tự động hiển thị thông tin cảnh báo và người dùng có thể chạm vào nút Chi tiết để xem kỹ hơn. Tất nhiên là khi gặp phải các mặt hàng kém chất lượng thì bạn đừng nên mua để tránh rước họa vào thân, mặc cho chúng có giá rẻ hơn so với bình thường.

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả ảnh 4

Bên cạnh đó, iCheck còn hỗ trợ người dùng chia sẻ các thông tin như số điện thoại, tin nhắn, vị trí, liên kết trang, email, thông tin sự kiện cũng như điểm truy cập Wi-Fi dưới dạng QR Code cho bạn bè. Để sử dụng được tính năng này, bạn hãy chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn Generate QR Code.

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả ảnh 5

Nhìn chung, phiên bản lần này đã có nhiều cải tiến hơn so với trước đó, tăng tốc độ quét mã cũng như hiển thị thông tin, giúp người tiêu dùng có một cái nhìn tổng quan hơn khi đi mua hàng ngoài chợ cũng như trong siêu thị, hạn chế việc “rước” nhầm về các sản phẩm kém chất lượng.
Thêm vào đó, bạn cũng đừng ham rẻ mà mua các sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm, nước xả vải được bán tràn lan và đổ đống ngoài chợ, trong khi hàng công ty hay hàng chính hãng thường có giá cao hơn một chút nhưng lại đảm bảo an toàn.

Đọc thêm