Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Xiaomi chi 76 tỷ đồng cho tên miền mi.com

Thứ bảy 26/04/2014 10:43
printer envelope zini zini zini zini
“Apple của Trung Quốc”, Xiaomi, vừa mua tên miền Mi.com với giá 3,6 triệu USD. Đây chính là thương vụ mua bán tên miền đắt giá nhất trong mấy tháng đầu năm 2014.

Dù có giá 3,6 triệu USD (gần 76 tỷ đồng) cho vỏn vẹn 2 chữ, Mi.com vẫn chỉ là tên miền đắt thứ 17 đã được bán. Đứng đầu trong danh sách này là vacationrentals.com được mua với giá 35 triệu USD năm 2007.

Xiaomi, “kình địch” của Samsung và Apple tại sân nhà Trung Quốc, đã mua lại tên miền như một phần trong nỗ lực mở rộng thị trường.

tền miền, Xiaomi Mi3, Apple Trung Quốc

Xiaomi hy vọng tên miền ngắn hơn sẽ mang lại thị trường lớn hơn cho công ty

Công ty non trẻ Xiaomi sẽ bắt đầu bán điện thoại ra 10 quốc gia trong năm 2014, trong đó có cả Việt Nam. Cựu quan chức Google Hugo Barra chịu trách nhiệm dẫn dắt công cuộc bành trướng này. Lý do Xiaomi chịu bỏ ra cả triệu đô để mua lại Mi.com (tượng trưng cho “mobile internet”) là nhận diện thương hiệu tốt hơn. Cái tên Xiaomi khó phát âm với người nước ngoài.

Nhờ gây dựng được cộng đồng người dùng trung thành tại quê nhà và phong cách ăn mặc hao hao Steve Jobs của Tổng Giám đốc Lei Jun, Xiaomi thường được gọi là “Apple của Trung Quốc”. Tuy nhiên, công ty theo đuổi chiến lược hoàn toàn khác với gã khổng lồ nước Mỹ.

Trong khi iPhone mang đến lợi nhuận trong mơ cho Apple, thiết bị Xiaomi lại bán gần sát với chi phí sản xuất. “Át chủ bài” Mi3 dùng thân kim loại mỏng, màn hình 5 inch 1080p HD, RAM 2GB, vi xử lý Nvidia Tegra 4 mới nhất, tất cả chỉ có giá 1999 nhân dân tệ (6,7 triệu đồng). Mi3 được bán hết sạch trong vòng vài phút dù chỉ được bán trên mạng: 100.000 máy bán trong 2 phút vào tháng 10/2013 và 150.000 máy bán trong chưa đầy 10 phút qua ứng dụng WeChat.

Những con số này cho thấy Xiaomi vẫn chỉ là gã tí hon khi đứng cạnh Apple, công ty bán được 43,7 triệu iPhone trong ba tháng đầu năm 2014. Tuy nhiên, với một hãng có tuổi đời chỉ nhỉnh hơn iPad một chút, đây vẫn là tín hiệu khả quan.

Theo Du Lam (ICTnews / Independent)


 

các tin khác

  • Mảng điện thoại của Nokia chính thức về tay Microsoft
  • “Cha đẻ” của Google+ chia tay Google sau tám năm gắn bó
  • HTC tuyên bố vẫn gắn bó với Microsoft sau thương vụ Nokia
  • Toshiba ra thẻ microSD có tốc độ đọc/ghi nhanh nhất
  • Facebook mua lại ứng dụng theo dõi sức khỏe con người
  • Apple “tiến gần hơn bao giờ hết” loạt sản phẩm mới
  • Việt Nam bất ngờ trở thành thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Apple
  • Microsoft thôn tính Nokia: Đã đến lúc phải vĩnh biệt Nokia!
  • Săn ảnh du lịch bằng điện thoại di động

tin đọc nhiều

  • 5 lý do khiến người dùng ưa chuộng iPhone hơn Android
  • Đánh giá nhanh mẫu điện thoại cao cấp Mi 11
  • 7 cách sửa lỗi Facebook trên iPhone không hiển thị thông báo
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.