Xiaomi chi 76 tỷ đồng cho tên miền mi.com

Dù có giá 3,6 triệu USD (gần 76 tỷ đồng) cho vỏn vẹn 2 chữ, Mi.com vẫn chỉ là tên miền đắt thứ 17 đã được bán. Đứng đầu trong danh sách này là vacationrentals.com được mua với giá 35 triệu USD năm 2007.

Xiaomi, “kình địch” của Samsung và Apple tại sân nhà Trung Quốc, đã mua lại tên miền như một phần trong nỗ lực mở rộng thị trường.

tền miền, Xiaomi Mi3, Apple Trung Quốc

Xiaomi hy vọng tên miền ngắn hơn sẽ mang lại thị trường lớn hơn cho công ty

Công ty non trẻ Xiaomi sẽ bắt đầu bán điện thoại ra 10 quốc gia trong năm 2014, trong đó có cả Việt Nam. Cựu quan chức Google Hugo Barra chịu trách nhiệm dẫn dắt công cuộc bành trướng này. Lý do Xiaomi chịu bỏ ra cả triệu đô để mua lại Mi.com (tượng trưng cho “mobile internet”) là nhận diện thương hiệu tốt hơn. Cái tên Xiaomi khó phát âm với người nước ngoài.

Nhờ gây dựng được cộng đồng người dùng trung thành tại quê nhà và phong cách ăn mặc hao hao Steve Jobs của Tổng Giám đốc Lei Jun, Xiaomi thường được gọi là “Apple của Trung Quốc”. Tuy nhiên, công ty theo đuổi chiến lược hoàn toàn khác với gã khổng lồ nước Mỹ.

Trong khi iPhone mang đến lợi nhuận trong mơ cho Apple, thiết bị Xiaomi lại bán gần sát với chi phí sản xuất. “Át chủ bài” Mi3 dùng thân kim loại mỏng, màn hình 5 inch 1080p HD, RAM 2GB, vi xử lý Nvidia Tegra 4 mới nhất, tất cả chỉ có giá 1999 nhân dân tệ (6,7 triệu đồng). Mi3 được bán hết sạch trong vòng vài phút dù chỉ được bán trên mạng: 100.000 máy bán trong 2 phút vào tháng 10/2013 và 150.000 máy bán trong chưa đầy 10 phút qua ứng dụng WeChat.

Những con số này cho thấy Xiaomi vẫn chỉ là gã tí hon khi đứng cạnh Apple, công ty bán được 43,7 triệu iPhone trong ba tháng đầu năm 2014. Tuy nhiên, với một hãng có tuổi đời chỉ nhỉnh hơn iPad một chút, đây vẫn là tín hiệu khả quan.

Theo Du Lam (ICTnews / Independent)

Đọc thêm