Xem phim khiêu dâm gây hại cho não bộ nam giới

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện ra việc xem phim khiêu dâm, hình ảnh tươi mát có thể gây nhiều tác động tiêu cực cho bộ não. 

Tiến sĩ Simone Kuhn cho biết. “Não bộ thường hoạt động mạnh khi người dùng xem các nội dung khiêu dâm”.


Xem thêm: Tin xấu cho những ai hay xem phim khiêu dâm trên smartphoneChuyên gia bảo mật Alex Dubrovsky của Dell vừa phát hiện hơn 100 ứng dụng khiêu dâm có chứa phần mềm độc hại, được sử dụng để ăn cắp dữ liệu, tiền bạc… và ngăn chặn người dùng mở khóa điện thoại.


xem phim khiêu dâm dễ gây teo não và mất cảm xúc

Xem phim khiêu dâm dễ gây teo não và mất cảm xúc. Ảnh: Internet

Tiến sĩ Kuhn và cô bạn đồng nghiệp Jurgen Gallinat đến từ Đại học Charite (Berlin) đã thử nghiệm việc này bằng cách nhờ 64 người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi từ 21 đến 45, và hỏi họ những câu hỏi liên quan đến thói quen xem phim khiêu dâm. 


Xem thêm: Hiểm họa với ứng dụng khiêu dâm trên Android - Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2016, đã có hơn 1,4 triệu thiết bị Android bị lây nhiễm, trong đó có 63.000 thiết bị là ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Cheetah Mobile cho biết dòng trojan này có mức độ lây nhiễm khá cao, khiến hàng triệu thiết bị Android trên thế giới bị dính độc.


Sau đó, họ đã mang hình ảnh não bộ của những người tham gia để đo thể tích và xem cách phản ứng của bộ não với hình ảnh khiêu dâm. Kết quả cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa những người thường xuyên xem phim và không.

Nội dung khiêu dâm đang tạo ra một thế hệ những người đàn ông trẻ tuyệt vọng trong chuyện phòng the”, nghiên cứu kết luận.

Kết quả quét não bộ của những người nghiện phim khiêu dâm cho thấy các phản ứng phấn khích có phần tương tự với những người nghiện ma túy và rượu, gây ảnh hưởng lâu dài đến thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu khác lại cho rằng việc xem phim, hình ảnh khiêu dâm điều độ có lẽ sẽ không gây hại. “Tất cả mọi thứ sẽ trở nên xấu đi khi quá dư thừa.” Tiến sĩ Gregory Tau của Đại học Columbia chia sẻ.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên JAMA Psychiatry.


Xem thêm: Vì sao ảnh khiêu dâm tràn ngập trên mạng xã hội? - Thay vì tuân theo các điều khoản, một số người dùng đã tìm cách lách luật để đăng ảnh khiêu dâm và quảng cáo các dịch vụ “mát mẻ” trên mạng xã hội.


 

Đọc thêm