Xiaomi ra mắt xe điện thông minh tích hợp camera và trợ lý ảo

Mẫu xe điện của Xiaomi được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh như dẫn đường, giám sát đậu xe, khởi động và quản lý xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại. Hiện tại có hai phiên bản để người dùng lựa chọn, bao gồm Xiaomi 70mai A1 (khoảng 12 triệu đồng) và A1 Pro (khoảng 15,5 triệu đồng).

xe-dien-thong-minh

Xe điện thông minh Xiaomi 70 A1 và A1 Pro. Ảnh: Internet

Xe đáp ứng đầy đủ các thông số kỹ thuật an toàn và bạn có thể lái trên đường mà không cần giấy phép. Đây cũng là chiếc xe điện thông minh duy nhất trên thị trường được tích hợp trợ lý ảo Xiao AI và màn hình cảm ứng dụng 6,86 inch. Hỗ trợ thao tác chạm và giọng nói, kết nối với Internet và nhiều ứng dụng khác như âm nhạc, dẫn đường... 

Ngoài ra, Xiaomi 70mai A1 Pro còn được tích hợp camera hành trình với góc rộng 123 độ ở mặt trước, hỗ trợ giám sát đậu xe, quay lại mọi thứ trên đường đi... 

xiamo-70mai-a1-vs-a1-pro

Xe điện thông minh được tích hợp camera hành trình và hệ thống phuộc an toàn. Ảnh: Internet

Khi phát hiện các sự cố bất thường trong khi đậu xe, camera sẽ tự động quay lại một đoạn video ngắn 15 giây và gửi đến điện thoại của chủ sở hữu để nhắc nhở. Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể khóa xe và quay video từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại. 

Về hiệu năng, Xiaomi 70mai A1 và Xiaomi 70mai A1 Pro được trang bị động cơ điện không chổi than 48 V với công suất định mức 400 W, tốc độ tối đa 25 km/giờ, trọng lượng xe chỉ 52 kg và sử dụng pin lithium, có thể chạy tối đa 70 km chỉ với một lần sạc. 

Bánh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống và hệ thống giảm xóc tương tự như xe máy, không chỉ đảm bảo an toàn khi đi lại mà còn mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái hơn.

Đọc thêm