Xiaomi bất ngờ 'lấn sân' sang lĩnh vực xe điện

Xiaomi đang bắt đầu kế hoạch kinh doanh xe điện thông minh thông qua công văn chính thức gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán Hongkong (HKEX).

Ông Lei Jun - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành Xiaomi cho biết, việc kinh doanh xe điện sẽ được vận hành bởi một công ty con do Xiaomi sở hữu hoàn toàn với khoản đầu tư trong 10 năm tới lên đến 10 tỉ USD.

o-to-dien-xiaomi

“Đây là quyết định được đưa ra sau nhiều vòng cân nhắc với tất cả các đối tác, tôi xem điều này như dự án để đời và quyết tâm cùng nhóm mình chiến đấu cho sự thành công của xe điện Xiaomi” - Ông Lei Jun cho biết.

Xiaomi hiện đang ở thời kỳ đỉnh cao và đủ khả năng để bắt tay xây dựng mảng xe điện thông minh. Theo kết quả báo cáo tài chính mới nhất, các sản phẩm smartphone toàn cầu của Xiaomi đạt 146 triệu chiếc, giúp công ty đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

"Xe điện thông minh sẽ là một trong những cơ hội kinh doanh tốt nhất trong vòng 10 năm tới. Việc bắt đầu kinh doanh ở lĩnh vực này là một sự lựa chọn vốn dĩ sẽ xảy ra bởi vì chúng tôi đang mở rộng hệ sinh thái thông minh AIoT và làm trọn nhiệm vụ trong việc cung cấp cho người dân một cuộc sống tốt hơn thông qua cải tiến về công nghệ”, ông Lei Jun chia sẻ.

Đọc thêm