Tàu ngầm giải cứu đội bóng bị kẹt trong hang động

Cuối cùng, các cầu thủ nhí của đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên đã được cứu thoát khỏi hang Tham Luang bởi các thợ lặn và tình nguyện viên. Thống đốc tỉnh Chiang Rai - Narongsak Osotthanakorn, một người dẫn đầu sứ mệnh cứu hộ cho biết thiết bị của Musk được trang bị công nghệ tinh vi nhưng nó không thực tế và phù hợp để đi vào hang động”.

Trước đó, tỉ phú Elon Musk đã công bố kế hoạch về dự án tàu ngầm mini trên Twitter, đồng thời cho biết các kĩ sư của công ty đang bắt tay vào việc chế tạo thiết bị. ông đã làm việc với nhóm kĩ sư của SpaceX vào cuối tuần tại trụ sở chính của công ty ở Hawthorne, California, để thiết kế, xây dựng và thử nghiệm thiết bị cứu hộ có vỏ ngoài bằng nhôm. 

Tàu ngầm mini có kích thước khoảng 167 x 40 cm, không bị rò rỉ nhờ lớp vỏ dày, chiếc mũi hình nón ở phía trước để tránh va chạm và chịu được áp lực của nước trong hang động. Video thử nghiệm được tiến hành trong hồ bơi của trường Palisades Anh, có vẻ như thiết bị vừa đủ chỗ cho một người nằm xuống với hai tay khoanh trước ngực.

Dù việc cứu hộ đã thành công mà không cần đến tàu ngầm của Elon Mush, tuy nhiên anh cho biết sẵn mang thiết bị sang Thái Lan phòng trường hợp cần sử dụng đến trong tương lai. 

Đọc thêm