Mercedes sắp sản xuất xe điện trên toàn cầu

Đứng ở vị trí đầu bảng sẽ là mẫu sedan hàng đầu của EQS, sẽ được đưa vào sản xuất tại Sindelfingen (Đức) vào đầu năm sau. Các địa điểm sản xuất khác cho nhiều mẫu xe khác bao gồm Hungary, Trung Quốc và Mỹ. Mercedes cũng sẽ chế tạo hệ thống pin của riêng mình tại các địa điểm ở Đức, Ba Lan, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Mercedes sẵn sàng bắt đầu sản xuất  xe điện trên toàn cầu. Ảnh: Carscoops

Những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được sản xuất trong cùng các nhà máy sản xuất ô tô chạy bằng điện, xăng và diesel. Theo hãng xe Đức, xe hybrid và xe điện chạy bằng pin sẽ chiếm hơn một nửa doanh số của hãng vào năm 2030.

Quá trình lắp ráp hệ thống pin trang bị trên các mẫu xe Mercedes-EQ. Ảnh: Carscoops

Về cách thức sản xuất được trải rộng, mẫu xe EQS sẽ được lắp ráp tại Đức và ở Vance (Alabama, Hoa Kỳ), cùng với mẫu xe EQE sẽ được sản xuất tại Bremen (Đức) và Bắc Kinh bắt đầu từ năm 2022. Trong khi đó, mẫu xe EQC hiện đã được sản xuất và đang được lắp ráp tại Bremen (Đức), cũng như Bắc Kinh (Trung Quốc).

Công tác chuẩn bị cuối cùng cho việc sản xuất hệ thống pin cho Mercedes-benz EQS hiện đang được tiến hành. Ảnh: Carscoops

Mẫu SUV cỡ nhỏ EQB nhỏ hơn sẽ đi vào sản xuất tại Kecskemet (Hungary) và Bắc Kinh vào năm 2021. Mẫu xe EQA sẽ được sản xuất cùng EQB tại nhà máy Bắc Kinh, mặc dù việc sản xuất của nó đã bắt đầu ở Rastatt, Đức.

Đọc thêm