Mẫu tay ga địa hình Honda ADV 150 bất ngờ giảm 3 triệu đồng

Tại Indonesia, Honda ADV 150 có giá lần lượt là 2.400 USD và 2.600 USD cho hai phiên bản CBS và ABS, cao hơn đôi chút so với mẫu SH Mode tại thị trường Việt Nam do phải chịu thêm một số mức thuế phí. 

Không lâu sau khi Honda ADV 150 được giới thiệu tại Indonesia, một doanh nghiệp tại Việt Nam đã đưa mẫu xe này về với mức giá 82 triệu đồng cho phiên bản CBS và 87 triệu đồng cho bản ABS (giảm 3 triệu đồng so với trước đó), thấp hơn nhiều so với những lời đồn đoán trước đó. 

CBS là tên viết tắt của cụm từ Combi Brake System - phanh kết hợp.

Được ra mắt đầu tiên vào năm 1983. Về cơ bản, phanh này không khác gì nhiều so với phanh thường nhưng được hỗ trợ thêm bằng một hệ thống phân bổ lực tác động đều lên cả hai phanh trước và sau ngay cả trong trường hợp người lái chỉ sử dụng một phanh. Như vậy, xe vẫn sẽ dừng theo cách thông thường nhưng khi lực hãm được tác động đều lên cả hai bánh, sẽ giúp phanh an toàn hơn, hạn chế tình trạng trượt bánh và rút ngắn quãng đường phanh.

Honda ADV 150 kiểu dáng khá giống với mẫu xe touring X-ADV 750, phần đầu xe và tay lái được thiết kế cao, đèn pha LED hạ thấp. Đuôi xe bắt mắt với xi nhan nhỏ gọn cùng đèn tín hiệu khi phanh khẩn cấp (chỉ có trên bản ABS). Phuộc trước ống lồng của Showa và cặp phuộc sau giảm xóc với bình dầu riêng biệt.

Mặt đồng hồ hiển thị đa thông tin bao gồm tốc độ, ngày giờ, mức tiêu hao nhiên liệu… Chìa khóa thông minh và hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Xe sử dụng mâm đúc 14 inch ở bánh trước và 13 inch ở bánh sau, đi kèm theo phanh dĩa cùng hệ thống CBS hoặc ABS.

Xe sử dụng động cơ xi lanh đơn SOHC, dung tích 149,3 cc cho công suất cực đại 14,5 mã lực, mô men xoắn 13,2 Nm. Hộp số biến thiên vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu.

ABS là tên viết tắt của cụm từ Anti-lock Braking System - hệ thống phanh chống bó cứng.

ABS được phát minh bởi Gabriel Voisin vào cuối những năm 1920 với mục đích giải quyết một số vấn đề ở hệ thống phanh của máy bay, sau này được áp dụng rộng rãi đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô. Từ khi ABS được phát minh đến khi được sử dụng trên hệ thống phanh hiện đại phải mất đến 50 năm.

Hệ thống ABS được xuất hiện lần đầu trên mẫu xe mô tô BMW K100 đời 1988, tại thời điểm đó, ABS vẫn còn sơ khai và khá cồng kềnh, nặng nề. Cho đến nay phanh ABS được phát triển ngày một nhỏ gọn, độ ổn định cao hơn và vẫn là công nghệ phanh tiên tiến, an toàn nhất trên mô tô. 

Đọc thêm