Lốp xe thông minh giúp người lái an toàn hơn

Tại sự kiện Geneva International Motor Show, hãng Pirelli đã giới thiệu hệ thống lốp xe thông minh thế hệ mới, sử dụng công nghệ Cyber Car độc quyền của Pirelli, cho phép mỗi lốp xe tương tác với máy tính trên xe nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người điều khiển.

Theo đó, lốp xe thông minh của Pirelli sẽ được tích hợp thêm cảm biến ở bên trong, giúp thu thập dữ liệu về điều kiện đường xá, áp suất lốp… Từ đó người dùng có thể thay đổi chế độ lái cho phù hợp. 

Bên cạnh đó, với những dữ liệu thu thập được, người dùng có thể đơn giản hóa quá trình bảo trì và tiết kiệm tiền khi đi sửa chữa thay vì phải dựa vào những phỏng đoán của người thợ. 

Công nghệ Cyber Car của Pirelli dựa vào một cảm biến được đặt bên trong lốp xe, kết nối với Pirelli Cloud. Chỉ nặng vài gram nhưng cảm biến có thể theo dõi trạng thái của lốp xe và truyền dữ liệu đó đến một bộ điều khiển điện tử bên trong xe.

Hiện tại có khá nhiều hãng tích hợp hệ thống giám sát áp suất lốp, tuy nhiên công nghệ Cyber Car của Pirelli đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới bằng cách tích hợp tất cả dữ liệu vào các công cụ hỗ trợ lái xe hiện có.

Bạn có thể biết được thông tin về áp suất lốp xe, nhiệt độ bên trong và độ sâu gai lốp nhờ công nghệ Cyber Car, từ đó người dùng có thể sử dụng máy tính trên xe để điều chỉnh ABS, kiểm soát độ ổn định của lốp. 

Hiện tại một số nhà sản xuất đã bắt đầu thực hiện việc tích hợp công nghệ thông minh vào lốp xe trên các hệ thống của họ. Dự kiến mẫu xe đầu tiên được trang bị Cyber Car của Pirelli sẽ ra mắt trong năm nay.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video về công nghệ Cyber Car tại địa chỉ:

https://www.youtube.com/watch?v=CN22QXc0vt0

Đọc thêm