Lộ diện mẫu xe điện đầu tiên có khả năng di chuyển hơn 640 km

Phiên bản Model S Long Range Plus được cải tiến về khả năng di chuyển so với Model S thông thường, 640 km so với 561 km. 

Xe có thể tăng tốc lên 96 km/giờ trong vòng 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Ảnh: Tesla

Công ty cho biết, phiên bản mới đi kèm với chế độ phanh tái tạo có tên là Hold, có thể khiến chiếc xe dừng hẳn nếu người lái chỉ cần giảm tốc. Đồng thời hệ thống phanh tái tạo cũng sẽ gửi lại nhiều năng lượng hơn cho bộ pin, giúp tăng phạm vi di chuyển của xe.

Model S Long Range Plus được giảm đáng kể khối lượng (chuyển sang sử dụng các vật liệu nhẹ hơn) trong khi vẫn duy trì cảm giác lái và hiệu suất. Phần bánh xe và vỏ xe cũng được thiết kế lại giúp giảm lực cản so với các bánh xe trước trên Model S Long Range. 

Ngoài ra, Tesla còn thay thế bơm dầu cơ học bằng bơm dầu điện để tối ưu hóa việc bôi trơn, giảm ma sát. 

tesla-model-s-long-range-plus

Phiên bản Model S Long Range Plus cho phạm vi di chuyển xa hơn chỉ với một lần sạc pin. Ảnh: Tesla

Để đảm bảo nhu cầu di chuyển liên tục của người dùng, công ty đã đầu tư hơn 17.000 trạm sạc siêu tăng áp trên toàn thế giới. Với trạm sạc công nghệ V3, bạn có thể giảm thời gian sạc tới 50% so với công nghệ V2. 

Tất nhiên, người dùng sẽ vẫn tiếp tục nhận được các bản cập nhật không dây trong tương lai để cải thiện hiệu suất và sửa lỗi cho xe (nếu có).

Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn?
Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn?
(PLO)- Không phải tất cả các loại vỏ xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.

Đọc thêm