Lộ diện mẫu xe bán tải chạy điện giá chỉ 40.000 USD

Mẫu xe điện Ford F-150 Lightning dự kiến sẽ mở ra một cuộc cách mạng mới trong phân khúc xe bán tải chạy điện, hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh một phần thị trường xe tải tại Mỹ. 

ford-f-150-lightning

Điều này nghe có vẻ hơi xa vời, tuy nhiên, F-150 Lightning được trang bị rất nhiều tính năng thông minh, hiệu suất ấn tượng và hàng loạt cải tiến cần thiết cho người dùng. Tất cả đều gói gọn trong một thiết kế quen thuộc cùng mức giá tương đối “mềm”, nếu xét về mặt bằng chung trong thị trường xe điện. 

Ford F-150 Lightning có bốn phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản cơ sở (chưa được đặt tên), XLT, Lariat và Platinum, giá khởi điểm chỉ từ 39.974 USD.

Theo thông tin từ Ford, phiên bản XLT V6 3,3L sẽ có giá 44,510 USD. Bên cạnh đó, công ty cũng tung ra các phụ kiện cao cấp cho hai phiên bản Lariat và Platinum.

Xe có thiết kế phần khung tương tự như phiên bản chạy xăng và diesel, màn hình cảm ứng lớn 15,5 inch sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sync 4A (hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cũng như Alexa), tương tự như mẫu SUV chạy điện Mustang Mach-E. Việc cập nhật phần mềm qua mạng có thể được thực hiện hoàn tất sau 2 phút.

ford-f-150-lightning

Về cơ bản, công nghệ cập nhật qua mạng sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm sớm các tính năng mới, dễ dàng vá lỗ hổng từ xa… mà không cần phải trực tiếp mang xe đến đại lý.

F-150 Lightning được trang bị viên pin lithium-ion lớn nhất (khoảng 150 kWh) mà Ford từng cung cấp. Phần pin được gắn vào giữa các thanh ray và được che chắn bởi các tấm trượt, do đó, xe hoàn toàn có thể chạy nhiều địa hình khác nhau mà không gặp trở ngại.

Phiên bản cơ bản sẽ có công suất 426 mã lực, trong khi đó phiên bản cao cấp nhất có công suất đến 563 mã lực. F-150 Lightning có thể tăng tốc từ 0-100 kilomet/giờ chỉ trong vòng 4 giây, vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 170 kilomet/giờ.

ford-f-150-lightning
BẠN CÓ BIẾT

Quạ sẽ ghi nhớ mối hận thù.

Vào năm 2010, các nhà nghiên cứu ở Seattle phát hiện ra rằng những con quạ bị bắt trước đây có thể nhớ được khuôn mặt của kẻ bắt cóc chúng thậm chí nhiều năm sau khi vụ việc xảy ra.

Một khi xác định được nghi phạm, chúng sẽ đe dọa họ bằng cách bay xuống và vây lấy người mà chúng cảm thấy bị đe dọa từ nhiều năm trước.

Đọc thêm