Lộ diện mẫu ô tô điện siêu nhỏ giá chỉ 154 triệu đồng

Theo thông tin từ Citroën, ô tô điện Ami có hai chỗ ngồi, được trang bị động cơ điện 6 kilowatt (8 mã lực) và có tốc độ di chuyển tối đa khoảng 45 km/giờ. Điều này đồng nghĩa với việc những đứa trẻ có độ tuổi 14 hoặc 16 ở nhiều nước châu Âu có thể điều khiển xe mà không cần giấy phép.   

xe-o-to-dien-ami

Ami có kích thước siêu nhỏ và trang bị cực kỳ đơn giản. Ảnh: CNN

Citroën Ami được tối ưu hóa thiết kế với càng ít bộ phận càng tốt. Xe chỉ có một cụm đo tối thiểu và một ứng dụng trên điện thoại dành cho người lái. Mặt trước, mặt sau và cửa ra vào ở hai bên xe thậm chí hoàn toàn giống nhau. 

Kiểu dáng của Ami làm chúng ta gợi nhớ đến chiếc xe 2CV mang tính biểu tượng của Citroën, hay chiếc Ford Model T trước đó, được sản xuất từ cuối những năm 1940 đến những năm 80. 

Vì có thiết kế nhỏ gọn nên xe chủ yếu để sử dụng trong thành phố, Ami có thể chạy liên tục khoảng 70 km chỉ với một lần sạc (khoảng 3 tiếng). 

Citroën-ami

Mặt trước và mặt sau xe gần như giống nhau hoàn toàn. Ảnh: Citroën

Người dùng có thể mua ô tô điện Ami tại các đại lý của Citroën hoặc đặt trực tiếp trên trang web của hãng. Bên cạnh đó, Citroën cũng đã hợp tác với chuỗi cửa hàng điện tử và thiết bị Fnac and Darty (Pháp) để trưng bày Ami tại một số cửa hàng.

Nếu không muốn mua xe, bạn có thể thuê Ami với giá 22 USD/tháng (khoảng 512.000 đồng) thông qua Free2Move, một công ty chia sẻ xe được điều hành bởi công ty mẹ của Citroën.

Năm ngoái, Citroën đã kỷ niệm 100 năm thành lập tại Geneva Motor Show với việc ra mắt mẫu xe Ami One, tiền thân của phiên bản sản xuất này.

Giám đốc điều hành Citroën giải thích vào thời điểm đó rằng chiến lược của thương hiệu để giải quyết thị trường xe điện không phải là bắt đầu với những chiếc xe đắt tiền và giảm giá, như Tesla đã làm, mà là làm ngược lại: Bắt đầu với những chiếc xe điện giá rẻ và tiến lên từ đó. 

Citroën sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Ami vào ngày 30-3 tại Pháp và vài tháng sau, tại Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Bỉ và Đức.

Đọc thêm