Lộ diện mẫu ô tô điện giá chỉ 100 triệu đồng

Tại Mỹ, General Motors (GM) đã cam kết sử dụng điện và loại bỏ hoàn toàn khí thải trên các mẫu xe chở khách hạng nhẹ vào năm 2035. Bên cạnh đó, công ty cũng chuyển hướng sang Trung Quốc, giúp các công ty nội địa sản xuất ô tô điện. 

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện siêu nhỏ được sản xuất bởi SAIC (thuộc sở hữu của nhà nước, Trung Quốc) và General Motors.

Hongguang-Mini-EV

Điểm nổi bật nhất của mẫu xe này chính là mức giá, chỉ 4.500 USD (khoảng 103 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với các mẫu ô tô điện trong cùng phân khúc. Phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị thêm máy lạnh và có giá 5.000 USD.

Theo số liệu từ BBC News, Hongguang Mini EV bán khá chạy tại thị trường Trung Quốc, nhiều gấp đôi so với xe Tesla (chỉ tính riêng trong tháng trước). Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi mẫu ô tô điện rẻ nhất của Tesla có giá hơn 30.000 USD.

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế đơn giản, viên pin nhỏ cho khả năng di chuyển 120 km chỉ với một lần sạc. Xe có thể đạt tốc độ 100 km/h, quá đủ để di chuyển trong TP.

Đọc thêm