Huyndai bất ngờ hé lộ về 2 mẫu xe chạy năng lượng mặt trời

Mẫu Sonata Hybrid khá nổi bật với tấm pin năng lượng mặt trời trên mái xe. Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe có thể chạy thêm được khoảng 1.300 km/năm với điều kiện được sạc năng lượng mặt trời 6 tiếng/ngày.

Dựa vào các tin đồn, chúng ta có thể thấy mẫu xe này không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ một số khác biệt ở lưới tản nhiệt, cánh gió phía sau, bánh xe hợp kim...

Tất nhiên, Sonata Hybrid vẫn được trang bị khóa thông minh, cho phép người dùng sử dụng điện thoại như chìa khóa, khóa/mở cửa, khởi động xe từ xa thông qua Bluetooth, công nghệ giúp tránh va chạm và đi đúng làn đường...
 
Xe được trang bị một mô-tơ điện có công suất cực đại khoảng 192 mã lực, bốn xy-lanh và tiêu hao khoảng 4,97 lít/100 km. 

Bên cạnh đó, Huyndai cũng tiết lộ thêm về mẫu Kona chạy bằng điện nhằm cạnh tranh với các mẫu xe SUV cỡ nhỏ như Volkswagen Tiguan, Honda CR-V và Jeep Compass. Theo một số thông tin, mẫu xe Kona điện có công suất khoảng 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 335 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 9,3 giây.

Hãng xe Hàn Quốc khẳng định mẫu Kona chạy điện có cự li di chuyển lên đến 415 km, cao hơn các xe cùng phân khúc như Chevrolet Bolt với 383 km và Nissan Leaf với 241 km.

Xe có hai phiên bản để người dùng lựa chọn, mẫu tiêu chuẩn sẽ được trang bị viên pin 39,2 kWh cho khả năng di chuyển liên tục 300 km (sạc đầy trong 6 giờ 10 phút) và một phiên bản sử dụng viên pin 64 kWh.

Nếu sử dụng sạc nhanh 100 kW CCS, bộ pin lithium-ion có thể được sạc đầy 80% sau thời gian khoảng 54 phút. Trong khi đó, nếu sử dụng sạc thường thì thời gian sạc đầy cho viên pin 64 kWh và 39 kWh lần lượt là 9 giờ 40 phút và 6 giờ 10 phút.  

Giá bán của mẫu Kona điện hiện tại vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng phiên bản này sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm từ 800 triệu đồng. 

Ngoài Huyndai Kona, thị trường xe điện sắp tới sẽ khá sôi động với sự tham gia của nhiều hãng xe lớn, đơn cử như Audi E-tron Quattro, xe có kiểu dáng thể thao hạng sang năm chỗ với kích thước bánh xe tương tự Audi vir Q7. Mẫu xe này có thể chạy liên tục 400 km chỉ với một lần sạc, vận tốc xe tối đa lên đến 95 km/giờ, dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2019.  

Đọc thêm