Harley-Davidson ra mắt mẫu xe đạp điện siêu độc đáo

Serial 1 làm chúng ta liên tưởng đến “Serial Number One”, biệt danh của chiếc mô tô lâu đời nhất của Harley-Davidson, được sản xuất vào năm 1903. 

Xe đạp điện có thiết với lốp màu trắng, yên da và phần khung sườn đen cứng cáp. Harley-Davidson không cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật nào, vì vậy dựa vào các bức ảnh bạn có thể thấy xe được trang bị một động cơ đặt ở giữa, hệ thống truyền động bằng dây đai (có thể là hệ thống Gates Carbon mang đến tuổi thọ cao), pin được tích hợp trong khung, đèn pha và đèn hậu…

xe-dap-dien-harley

Tuy nhiên, đây không phải là một trong ba mẫu xe đạp mà Harley đã trưng bày tại Triển lãm xe máy EICMA hồi năm ngoái ở Milan. Aaron Frank, giám đốc thương hiệu của Serial 1 cho biết công ty đang có những bước tiến lớn để xe đạp vận hành dễ dàng và trực quan nhất có thể.

Doanh số bán xe đạp điện ở Mỹ đã bùng nổ kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, mặc dù hầu hết xe đạp điện được nhập khẩu từ nước ngoài. Năm ngoái, Mỹ đã nhập khẩu khoảng 270.000 xe đạp điện. Năm nay, tổng số xe dự kiến sẽ nằm trong khoảng 500.000 đến 600.000, theo Bloomberg trích dẫn dữ liệu từ Hiệp hội Xe điện hạng nhẹ.

Harley sắp bước vào một thị trường rất đông đúc, nơi mà ngay cả các nhà sản xuất xe đạp lớn như Professional, Trek và Giant cũng đang phải cạnh tranh với các công ty xe đạp điện đang phát triển nhanh như Rad Power Bikes, Pedego và X-Treme Electric Bikes.

xe-dap-dien-harley

Harley cũng không phải là hãng mô tô đầu tiên chuyển sang sản xuất xe đạp điện. Trước đó, Triumph đã tiết lộ về mẫu xe đạp Trekker GT vào đầu năm nay. Tương tự, Ducati cũng ra mắt chiếc xe đạp điện đầu tiên của mình vào năm ngoái.

Các hãng ô tô khác cũng đang chuyển sang sản xuất xe đạp điện và xe máy, đơn cử như BMW, Audi sản xuất xe đạp leo núi điện, Mercedes-Benz trình làng xe điện, Ford mua lại công ty khởi nghiệp xe tay ga điện tử Spin và Jeep.

Đọc thêm