Hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện thân thiện môi trường

Đoàn xe sẽ đi qua 21 tỉnh, thành của Việt Nam, đổi pin Mopo tại các cơ sở sửa chữa, bảo hành của Motul cũng như các cửa hàng tiện lợi trên đường. Mục tiêu chính của sự kiện là giới thiệu một nguồn năng lượng xanh nhằm đối phó, giải quyết triệt để các vấn đề môi trường đang gây nhức nhối hiện nay.

Đây sẽ là cuộc đua đường trường đầu tiên trong lịch sử thế giới sử dụng xe máy điện chạy dọc khắp một quốc gia. Với mô hình truyền đuốc Olympic, The Green Trail - Cung đường xanh mong muốn nâng cao nhận thức của người dùng về việc sử dụng những nguồn năng lượng sạch thay cho các nguồn năng lượng hóa thạch đang dần cạn kiệt.

Sự kiện nhằm thúc đẩy nhận thức của người dùng về việc sử dụng nguồn năng lượng sạch. Ảnh: TIỂU MINH

Ngoài vấn đề môi trường, The Green Trail - Cung đường xanh còn đồng hành với HeartBeat Vietnam trong chương trình kêu gọi tài trợ từ thiện. Theo đó, các công ty hoặc nhà hảo tâm có thể đóng góp cho các trạm sạc hoặc đổi pin Mopo cho xe máy điện, 10% sẽ được chuyển đến HeartBeat Vietnam và các chương trình từ thiện của tổ chức.

Chương trình mong muốn mọi người sẽ có được cái nhìn toàn diện về môi trường cũng như tương lai của ngành năng lượng và giao thông ở Việt Nam nói riêng.

Mopo là dự án pin thông minh của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Minh Ngọc. Trước đó, startup này đã được Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup cam kết rót vốn 1 triệu USD trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Shark Hưng cho biết nhiều người ngại đi xe đạp điện, xe máy điện vì quãng đường di chuyển ngắn, chỉ khoảng 20-50 km tùy từng loại pin. Bên cạnh đó, việc sạc pin cũng rắc rối và mất nhiều thời gian. Do đó, Mopo đã lên kế hoạch xây dựng các trạm sạc/đổi pin ngay tại các tiệm tạp hóa, bán báo, nước chè... Người dùng đi xe máy điện có thể sử dụng App trên điện thoại để theo dõi tình trạng pin và xe bất cứ lúc nào. 

Đọc thêm