Độc đáo với đế sạc cảm ứng cho xe điện lắp dưới mặt đất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một công ty có trụ sở tại Anh đã bắt đầu thử nghiệm 12 tháng cho một tấm đệm cảm ứng có thể sạc không dây cho xe điện, sử dụng một đội xe Renault Zoes đã được sửa đổi.

Công ty này sản xuất tấm đệm hỗ trợ xe điện không có cáp sạc. Ảnh: Autocar

Char.gy, một chuyên gia về sạc xe điện, đã phát triển công nghệ đế sạc với hy vọng rằng nó sẽ cung cấp khả năng tiếp cận bộ sạc được cải thiện cho những người không có điều kiện đi ngoài đường, cũng như nêu bật tầm quan trọng của việc chia sẻ xe hơi.

Công ty cho biết: “Giải pháp sạc mới này có nghĩa là trong tương lai gần, những người không có quyền sử dụng sạc cá nhân thông qua nhà để xe, đường lái xe hoặc các lựa chọn đỗ xe ngoài đường khác sẽ có thể sạc xe của họ một cách hiệu quả và không cần cáp”.

“Cơ sở hạ tầng này có nghĩa là không có cáp sạc - có khả năng gây nguy hiểm cho những người sử dụng đường hoặc vỉa hè khác và không có cột đèn sạc và chỉ được kích hoạt khi xe điện chạy qua nó.”- công ty cho hay.

Công ty cũng cho biết công nghệ này, hoạt động thông qua một đế sạc cảm ứng điện được lắp vào đất, đã được thử nghiệm rộng rãi tại Millbrook (Mỹ).

Tấm đệm sạc cho xe điện. Ảnh: Autocar

Các tấm đệm đã được phát triển bởi Đại học Warwick và chuyên gia về nguồn điện không dây IPT Technology, sử dụng công nghệ tương tự hiện đang được sử dụng bởi tuyến xe buýt số bảy ở Milton Keynes.

Nghiên cứu sẽ sử dụng mười mẫu xe Renault Zoe do công ty chia sẻ xe hơi Hiyacar cung cấp, mỗi mẫu xe đều được trang bị bộ sạc cảm ứng hậu mãi. Người dân có thể thuê một trong những chiếc xe với giá 1 £ (khoảng 30.000 đồng) mỗi giờ hoặc 5 £ (khoảng 155.000 đồng) mỗi ngày và vẫn có thể sử dụng cáp sạc thông thường của nó.

Thử nghiệm đầu tiên hiện đang diễn ra tại Marlow ở Buckinghamshire, nơi một tấm đệm đã được thực hiện thành một chỗ đậu xe dành riêng trong bãi đậu xe trên đường Liston của Marlow (Anh).

Dự kiến sẽ có thêm 9 địa điểm thử nghiệm tiếp theo, trải rộng quanh Buckinghamshire và Milton Keynes (đều tại Anh).

AUTOCAR

Đọc thêm