Công nghệ giúp bạn không phải lo khi quên chìa khóa ô tô

Công nghệ này, với tên gọi chìa khóa số, hứa hẹn sẽ trở thành tiêu chuẩn của làng ô tô toàn cầu trong tương lai gần với lần hợp tác này. Hiệp hội kết nối ô tô (CCC) sau một thời gian dài nghiên cứu đã giới thiệu dòng khóa kỹ thuật số Digital Key phiên bản 1.0 như một nền tảng cho phép các công ty hoạt động trong mảng ô tô tạo ra một hệ sinh thái ảo sử dụng khóa kỹ thuật số, cho phép người lái khóa/mở khóa, khởi động động cơ hay thậm chí chia sẻ quyền sử dụng xe cho người ngoài. Tất cả đều được thao tác chỉ qua thiết bị thông minh là smartphone hay tablet.

Thao tác mở cửa xe bằng smartphone

Digital Key sử dụng công nghệ giao tiếp tầm gần NFC cực kỳ phổ biến trên smartphone trong những năm trở lại đây để biến chiếc điện thoại thông minh – người bạn đồng hành không thể thiếu của bất cứ ai trong thời đại công nghệ số, thành khóa xe thực thụ trong khi vẫn đảm bảo an toàn bảo mật.

CCC cho biết đã có rất nhiều tập đoàn lớn về ô tô, smartphone và các nhà cung ứng danh tiếng đánh tiếng quan tâm tới sản phẩm của họ, trong đó có Apple, LG, Panasonic, Samsung, Qualcomm, Audi, BMW, General Motors, Hyundai hay Volkswagen.

BMW là thành viên tích cực của CCC. Hãng này đang tích hợp giải pháp chìa khóa màn hình số Digital Display Key trên một số mẫu xe. Ngoài chức năng của chìa khóa điều khiển từ xa, loại khóa này còn hiển thị trạng thái của xe trên màn hình cỡ nhỏ 2,2 inch với các thông tin hữu ích như nhiên liệu, dầu động cơ và điều khiển hệ thống điều hòa trên xe.

Nếu công đoạn phát triển diễn tiến đúng theo kế hoạch, Digital Key phiên bản 2.0 sẽ hoàn thành vào năm sau với những tính năng đã nhắc tới ở trên đồng thời tích hợp thêm khả năng điều khiển đa phương tiện cùng một lúc bên cạnh giá thành dễ chịu hơn. Hiện tại, CCC đã tập hợp được hơn 70 thành viên, chiếm 70% số thương hiệu có mặt trong làng xe và 60% làng smartphone toàn cầu.

Đọc thêm