Chiêm ngưỡng mẫu motor bay Speeder độc đáo

JetPack Aviation có lẽ là hãng sản xuất đã không còn xa lạ với nhiều người. Công ty bắt đầu tạo được tiếng vang vào năm 2015 khi trình làng thiết bị bay dành cho người dùng cá nhân JB-9 với một cặp động cơ phản lực được gắn trên ba lô. Trong ba năm qua, JetPack đã không ngừng tinh chỉnh phần cứng và chuẩn bị cho ra mắt phiên bản thương mại của JB-9.

Bên cạnh đó, công ty cũng tiết lộ thêm về mẫu motor bay chạy bằng động cơ phản lực mang tên Speeder. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi video giới thiệu về sản phẩm tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=URgznwTph6M.

Hiện sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng nhưng JetPack đã xây dựng hoàn chỉnh các thông số kĩ thuật. Công ty đã cho phép người dùng đặt cọc trước với 10.000 USD trước khi trả đủ 380.000 USD để nhận sản phẩm. Theo JetPack, chỉ có 20 chiếc Speeder được tạo để sử dụng cho mục đích thương mại; phần còn lại sẽ dành riêng cho quân đội và các công việc khác của chính phủ.

Đối với nhiều người, 380.000 USD là rất lớn, tuy nhiên, với một số người khác thì đây là con số hời để được sở hữu một chiếc motor bay phiên bản giới hạn.

Theo JetPack, Speeder có trọng lượng khoảng 104 kg, được trang bị bốn động cơ phản lực sử dụng dầu hỏa, diesel hoặc Jet-A. Phiên bản siêu nhẹ sẽ có tốc độ bay tầm 96 km/giờ và không cần bằng lái máy bay. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn sẽ có tốc độ tối đa tầm 240 km/giờ và yêu cầu giấy phép, tầm bay cao khoảng 4.500 mét.

Theo David Mayman, CEO của JetPack, tập đoàn này đang nhắm mục tiêu tạo ra chiếc Speeder đầu tiên trong vòng 14 tháng. Hiện tại công ty đang thực hiện các chuyến bay thử nghiệm. Dự kiến phiên bản thương mại sẽ được trình làng vào một thời điểm nào đó trong năm 2021.

Mayman cũng cho biết thêm, công ty vẫn đang nghiên cứu và phát triển thiết bị bay dành cho người dùng cá nhân dựa trên nền tảng của JB-9 (được ra mắt vào năm 2015). Phiên bản JB-11 gồm 6 động cơ bản phản lực đã được trình làng vào năm ngoái. Hiện JetPack đang hoàn thiện thiết kế mới của JB-12 với thời gian bay dài hơn theo hợp đồng với Hải quân Mỹ. 

Có thể thấy, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, trong tương lai không xa con người sẽ được chứng kiến thêm nhiều phương tiện di chuyển vốn chỉ xuất hiện trên phim ảnh. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm