Bạn có biết ý nghĩa của những mẫu xe mô tô đình đám?

BSA Spitfire

Một thương hiệu xe máy lớn đặt tên theo chiếc máy bay chiến đấu thế của Anh. BSA Spitfire là chiếc BSA bán được nhiều nhất trong thời kì hoàng kim của hãng xe Anh quốc, khi mà lượng xe BSA xuất khẩu chỉ thấp hơn rượu Whisky. BSA còn ra mắt những chiếc xe được đặt tên khá thú vị khác, như Hornet, Golden Flash và Rocket 3.

Ducati Panigale

Mẫu xe này được đặt tên để tưởng nhớ đến quê hương của Ducati, nơi đặt trụ sở của hãng tại Bologna (Italia). Nó không chỉ phản ánh được xuất xứ của thương hiệu mà còn là sự phản ánh của một nền văn hóa và một con người nơi đây.

Tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milano, Italy, lần đầu tiên, Ducati đã trình làng dòng siêu mô tô Panigale V4. Và ngay lập tức, Ducati Panigale V4 đã ngay lập tức tạo được tiếng vang khi trở thành mẫu xe có thiết kế đẹp nhất tại triển lãm mô tô, xe máy quốc tế.

Laverda Jota 1000

Mẫu xe này được đặt tên theo một điệu nhảy dân gian vui nhộn có nguồn gốc ở miền Bắc Tây Ban Nha, Jota là một cái tên kỳ lạ cho một siêu xe Ý, một chiếc siêu xe ba xi-lanh. Mẫu xe này là một trong những cỗ máy được yêu thích nhất của nhãn hiệu Ý từ thập niên 70, nhờ vào vẻ ngoài cổ điển và màu da cam nổi bật của xe.

Mặc dù chiếc Laverda Jota khá đắt tiền để sở hữu và bảo trì, nhưng nó cũng là những chiếc xe huyền thoại của thập niên 70. Thật khó để mô tả sức mạnh  khủng khiếp của mô hình Jota với công suất 97 mã lực vào thời điểm ra mắt, sự phản ánh thông qua số lượng mẫu xe được sản xuất trong bốn thập kỷ qua.

Harley-Davidson XLCR

Harley-Davidson XLCR được sản xuất bởi Harley-Davidson từ năm 1977 đến 1979 và là một chiếc xe máy café racer kiểu Mỹ. Lúc đó, hãng sản xuất cho rằng mẫu của mình quá thể thao, trong khi những người mê xe sportbike nghĩ rằng nó quá "Harley", to nặng và cồng kềnh. XLCR được phát âm là “Excelsior!". Cái tên này gợi cho chúng ta liên tưởng tới một tàu biển hoặc tàu con thoi. 

Triumph Thruxton R

Trong khi Velocette từng sản xuất mô hình Thruxton vào những năm 1960, Triumph vẫn quyết định giữ cái tên Thruxton R, phiên bản Bonneville kiểu cổ điển ngày nay. Mẫu xe được đặt tên theo đường đua nổi tiếng của Anh, đây từng là một sân bay trong Thế Chiến thứ II.

Vincent Black Shadow/Black Lightning

Black Shadow, một trong những chiếc xe máy nổi tiếng nhất mọi thời đại. Trước khi chiến tranh thế giới bùng nổ, những chiếc xe thường được đặt tên sao cho toát lên vẻ ngoài của mình, Vincent Black Shadow là ví dụ điển hình.

Velocette Venom

Đây là một trong những cái tên tuyệt vời nhất mọi thời đại dành cho xe máy. Venom lấy gợi ý từ chiếc chiến đấu cơ một chỗ ngồi Vampire. Mẫu xe này sở hữu khối động cơ là 500 cc từng giành chiến thắng giải đua Isle of Man TT với vận tốc trung bình đạt hơn 160 km/h.

Đọc thêm