Apple thuê cựu giám đốc phần mềm của Tesla để thúc đẩy xe tự lái

AUDIO bài viết


Autopilot hiểu đơn giản là hệ thống lái tự động, được sử dụng trên xe, máy bay, tàu... mà không cần người điều khiển.  

Khi còn làm việc tại Tesla, Christopher Moore đã nhiều lần tranh cãi và bác bỏ các tuyên bố của CEO Elon Musk về hiệu suất của Autopilot. Ví dụ, Moore cho rằng tuyên bố của Musk khi nói về xe Tesla có thể đạt quyền tự chủ cấp độ 5 trong vòng vài năm là không thực tế. 

apple-car

Apple đã thực hiện dự án xe điện tự lái (Project Titan) trong vòng 5 năm qua. Công ty hiện đang thử nghiệm một đội phương tiện tự lái ở California, hệ thống này được cho là dựa vào máy quay video và radar LiDAR để cảm nhận môi trường xung quanh. 

Vào năm 2019, Apple đã đặt mục tiêu xây dựng phần mềm lái xe tự động bằng cách thuê nhiều giám đốc điều hành cao cấp từ những nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả phó chủ tịch phát triển khung gầm của Porsche vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Project Titan đã phải chịu một thất bại lớn khi cựu lãnh đạo Doug Field rời Apple để đến Ford. 

Apple được cho là đang tìm kiếm đối tác lắp ráp và sản xuất pin cho Apple Car. Nhiều tin đồn cho rằng Foxconn (nhà lắp ráp iPhone) sẽ tiếp tục hợp tác với công ty trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Dự kiến Apple Car sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2025. 

Đọc thêm