4 ứng dụng giúp bạn không bỏ quên con trẻ trên ô tô

1. Waze

Về cơ bản, Waze là một ứng dụng điều hướng thuộc sở hữu của Google (có chức năng tương tự như Google Maps). Tuy nhiên, ứng dụng này có một tính năng khá hay là Child Reminder, tự động nhắc nhở người dùng kiểm tra lại hàng ghế sau trước khi rời khỏi ô tô.

waze-settings

Cách truy cập vào phần cài đặt trên ứng dụng Waze. Ảnh: TIỂU MINH

Để kích hoạt, bạn hãy cài đặt ứng dụng Waze cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/waze-for-android hoặc https://bit.ly/waze-for-ios. Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng kính lúp ở góc trái bên dưới màn hình, sau đó chọn Settings (cài đặt) - Reminder (nhắc nhở) - Child Reminder (nhắc nhở trẻ em) - Allow reminders (cho phép nhắc nhở).

child-reminder-waze

Bật tính năng nhắc nhở trẻ em trên ứng dụng Waze. Ảnh: TIỂU MINH

2. Kars 4 Kids Safety

Nếu không thích sử dụng Waze, bạn có thể cài đặt ứng dụng Kars4Kids Safety tại địa chỉ https://bit.ly/kars-4-kids. Ứng dụng Kars4Kids Safety được thiết kế để nhắc nhở các bậc cha mẹ kiểm tra lại hàng ghế sau khi rời khỏi ô tô, hạn chế tình trạng bỏ quên con trẻ trên xe.

3. The Backseat

The Backseat hiện được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. Ứng dụng sử dụng GPS để nhắc nhở người lái kiểm tra hàng ghế sau khi dừng xe, nếu tài xế không tắt cảnh báo, Backseat sẽ gửi tin nhắn đến ba số điện thoại được thiết lập trước đó.

backseat

Ứng dụng cảnh báo khi các bậc cha mẹ bỏ quên con trẻ. Ảnh: Backseat

Tin nhắn sẽ có nội dung cảnh báo, đi kèm theo đó là thông tin vị trí và đặc điểm nhận dạng của chiếc xe.

4. Ghế báo động thông minh

Các mẫu ghế thông minh của Evenflo và Cybex có chức năng báo động (thông qua phần đai kẹp ngực) khi tai nạn xảy ra hoặc khi các bậc cha mẹ bỏ quên con trẻ trong ô tô. Ngoài ra, phần kẹp ngực còn cảnh báo cho cha mẹ khi xe quá nóng (hoặc lạnh).

cybex

Ghế cảnh báo thông minh trên ô tô. Ảnh: Cybex

Theo Phó giáo sư tâm lý học Gene Brewer thuộc ĐH bang Arizona: “Về mặt chức năng, không có nhiều sự khác biệt giữa việc quên chìa khóa và quên con trẻ trong xe”. Do đó, những ứng dụng và thiết bị thông minh kể trên sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ quên con trẻ trên ghế sau ô tô, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Đọc thêm