Xài UC Browser coi chừng mất tài khoản ngân hàng


UC Browser là một trình duyệt web khá phổ biến với hơn 500 triệu người sử dụng tại Trung Quốc và Ấn Độ, một sản phẩm của công ty mẹ UCWeb (Alibaba). Tuy nhiên, theo các phân tích của chuyên gia thì dường như ứng dụng này vẫn đều đặn gửi toàn bộ thông tin của người dùng về các máy chủ tại Trung Quốc, ngay cả khi đã tắt trình duyệt.

Xài UC Browser coi chừng mất tài khoản ngân hàng ảnh 1

Mọi việc bắt đầu từ những slide bị rò rỉ bởi Edward Snowden, theo đó cơ quan tình báo của Canada đã ghi nhận được rất nhiều lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt UC. Báo cáo cho thấy phiên bản UC Browser tiếng Trung và tiếng Anh không hề mã hóa dữ liệu của người dùng, đồng thời còn thu thập luôn cả những thông tin nhạy cảm như nhận dạng thiết bị (bao gồm IMSI, IMEI, ID Android và địa chỉ MAC), các điểm truy cập Wi-Fi, thông tin nhà mạng, cũng như các truy vấn tìm kiếm, tài khoản ngân hàng… mặc cho người dùng đã xóa lịch sử lướt web trước đó. 
Phân tích này còn chỉ ra rằng người dùng liên tục bị theo dõi theo thời gian thực, đồng thời việc truyền tải dữ liệu mà không mã hóa sẽ giúp các bên thứ ba có thể theo dõi và trả về các kết quả tìm kiếm sai lệch, hoặc những dữ liệu này sẽ được đem bán cho các bên thứ ba và sử dụng vào các mục đích trái phép.

Đọc thêm