Xài Facebook nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản

Cảm giác ghen tị đặc biệt dễ xảy ra khi bạn đang phải ngồi ở nhà vào một buổi tối mưa gió tầm tã, trong khi hình ảnh tiệc tùng hoặc nghỉ hè của bạn bè lại xuất hiện trên Facebook. 

Facebook

Theo một nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Sức khỏe Tâm thần của Mỹ, gần đây họ đã tìm ra được mối liên kết giữa việc sử dụng mạng xã hội và bệnh trầm cảm ở những người trẻ. Đặc biệt, mức độ trầm cảm sẽ tăng cao và tỉ lệ thuận với thời gian bạn sử dụng Facebook hoặc Instagram. 

Các phương tiện truyền thông xã hội là công cụ cho phép chúng ta kết nối với bạn bè, cập nhật thông tin nhanh hơn… Tuy nhiên, vấn đề nào cũng luôn có hai mặt tốt và xấu.

Nhiều người luôn cảm thấy buồn bã khi những bài đăng của mình không có được lượng Like nhất định. Nếu quá đặt nặng vấn đề này, bạn sẽ rất dễ nảy sinh cảm giác chán ghét tất cả mọi thứ. 

Đặc biệt, một số người còn lên Facebook đăng tải status với nội dung đại loại như: “Mình có 2.000 bạn bè nhưng số lượng Like bài viết chỉ vài chục. Nếu ai đã kết bạn mà không Like bài viết thì mình sẽ Unfriend.” 

Đôi khi việc so sánh có thể là một cách để truyền cảm hứng cho chính mình nhằm cải thiện khả năng của bản thân, tuy nhiên nếu lặp lại thường xuyên thì không nên, đặc biệt là trên mạng xã hội. Bởi khi đó, sự so sánh sẽ trở nên tiêu cực và làm xói mòn lòng tự trọng.

 

Đọc thêm