Windows Phone sẽ “về hưu” trong năm nay

Bản Windows 10 Mobile này sẽ hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng có màn hình lên tới 8-inch. Ngoài ra người dùng còn có thể bổ sung chuột, bàn phím hay một màn hình lớn hơn thông qua chức năng Continuum, để biến smartphone của mình thành một chiếc laptop di động thật sự. Microsoft cũng dưa ra một phiên bản dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến bản quyền hệ điều hành, đồng thời cung cấp những giải pháp bảo mật và cải tiến tốt hơn.

Windows Mobile đã từng thất bại cay đắng một lần, liệu lần này Microsoft sẽ hành công với tên gọi cũ.

“Windows 10 Mobile dược thiết kế để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên các thiết bị cầm tay. Nó cũng cho phép sử dụng những ứng dụng có mặt trên Windows 10 Home, gọi là Universal App, ví dụ như bộ ứng dụng Office mới ra mắt. Đây được xem là giải pháp tối ưu cho môi trường làm việc với việc nâng cao hiệu suất, độ bảo mật cũng như khả năng quản lí của người dùng. Bằng việc mở rộng các chức năng thông qua Continuum, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc smartphone của mình như một PC thật thụ.” – trích lời của Microsoft.

Windows 10 Mobile mở ra rất nhiều tiềm năng vê việc hợp nhất mọi nền tảng thành một.

Dự kiến bản Windows 10 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay, trong khi bản Windows 10 Mobile lại phải đợi đến mùa thu mới đến tay người sử dụng.

Đọc thêm