VNPT triển khai nhiều ưu đãi nhân dịp năm học mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã chính thức được phát động. Chương trình này do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức. Mục đích của chương trình là hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến và thúc đẩy phát triển xã hội số. Đồng thời, VNPT cũng đang triển khai loạt ưu đãi nhân dịp năm học mới.

Không học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”

Mới đây, tại lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, Tập đoàn sẽ tham gia hỗ trợ 37.000 máy tính bảng để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 triển khai học trực tuyến, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho học sinh nghèo

Bên cạnh đó, để đồng hành cùng ngành giáo dục trong năm học mới, Tập đoàn VNPT đã và đang tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, chính sách hỗ trợ riêng cho lĩnh vực giáo dục để thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền.

Cụ thể, VNPT đang triển khai chương trình ưu đãi giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn bộ các trường phổ thông, đại học các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16. Miễn phí 4Gb dữ liệu di động/ngày cho một triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính trong thời gian ba tháng để học tập trực tuyến,…

VNPT E-Learning hiện có khoảng hơn một triệu các bài giảng do các thầy cô trên toàn quốc xây dựng

Về cơ sở hạ tầng, VNPT cũng triển khai các gói dịch vụ hỗ trợ cước, phí cho các trường học trên nền tảng học trực tuyến VNPT Elearning (VNPT vnEdu LMS) như ưu đãi cước sử dụng dịch vụ cho toàn bộ các trường phổ thông (250.000 VNĐ/trường/tháng) và trường đại học, cao đẳng, học viện…(ở mức 10.000 VNĐ/user/tháng) tại các địa bàn thực hiện Chỉ thị 16, có quyết định cho nghỉ học của Sở, Phòng GD&ĐT, UBND tỉnh, huyện.

Nền tảng VNPT E-Learning hiện có khoảng hơn một triệu các bài giảng do các thầy cô trên toàn quốc xây dựng, góp phần đồng hành cùng ngành GD&ĐT trong việc phát động các thầy, cô cùng đóng góp xây dựng kho học liệu số quốc gia.

VNPT cũng sẽ hỗ trợ máy chủ và chỗ đặt máy chủ tại IDC của Tập đoàn, đảm bảo đường truyền phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến tại các trường đại học, cao đẳng, học viện được thuận lợi.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó TGĐ VNPT VinaPhone:“Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến VNPT Elearning đến nay, chúng tôi luôn đặt quyền lợi được học, được tiếp nhận kiến thức và công nghệ mới của các em học sinh, sinh viên lên hàng đầu. Việc triển khai loạt chương trình ưu đãi về cước, phí sử dụng dịch vụ đầu năm học mới là nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành cùng ngành giáo dục nước nhà, giúp cho việc giáo dục không bị gián đoạn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong cả nước”.

Nền tảng học và thi trực tuyến VNPT Elearning là hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến dành cho các Tổ chức, doanh nghiệp và nhà trường, giúp triển khai hiệu quả công tác đào tạo và đánh giá nhân viên, học sinh, được VNPT triển khai từ năm 2020.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 vừa qua, hệ thống đã được lựa chọn và đưa vào áp dụng tại các trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước, phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, giúp công tác giáo dục được thông suốt, đảm bảo chống dịch được an toàn.

Ưu đãi mở rộng trên toàn hệ sinh thái giáo dục vnEdu

Ngoài chính sách ưu đãi cho các trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước đối với hệ thống VNPT Elearning, VNPT còn áp dụng nhiều chính sách miễn, giảm khác cho các chương trình thuộc hệ sinh thái giáo dục vnEdu như:

Với hệ thống tuyển sinh đầu cấp vnEdu Enrollment, VNPT sẽ miễn phí cước sử dụng dịch vụ trong sáu tháng đầu tiên đối với các trường chưa sử dụng dịch vụ. Đây là dịch vụ tin học hóa quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp của các trường học, hỗ trợ sở, phòng, nhà trường quản lý hồ sơ và cung cấp số liệu liên quan tới công tác tuyển sinh được dễ dàng và nhanh chóng.

Đối với hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục vnEdu QoE, VNPT cũng sẽ miễn phí cước sử dụng dịch vụ trong sáu tháng đầu tiên cho các trường chưa sử dụng dịch vụ. Đây là hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục giúp hỗ trợ cơ sở giáo dục đánh giá về chất lượng hoạt động giáo dục, cơ sở vật chất, vấn đề liên quan của nhà trường và cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục trong công tác đánh giá ngoài để xác định mức đạt được theo tiêu chuẩn đánh giá của Bộ GD&ĐT.

Đối với dịch vụ vnEdu TKB (thời khóa biểu), vnEdu eLessionTool (công cụ soạn bài giảng) và vnEdu Quiz (chấm thi trắc nghiệm), Tập đoàn sẽ miễn phí cước sử dụng dịch vụ trong 30 ngày đầu tiên cho các trường chưa sử dụng dịch vụ.

Đối với VNPT Pay (dịch vụ thu, nộp học phí dành cho nhà trường và học sinh), VNPT sẽ miễn phí sáu tháng dịch vụ trên cổng thanh toán và Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ cũng như dịch vụ VNPTPAY QR.

Đọc thêm