Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

VNG lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ năm 01/08/2019 18:59
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của VNG là 59,6 triệu USD, tăng 12% về giá trị và bốn bậc về thứ hạng so với danh sách năm 2018. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách trị giá gần 7 tỉ USD.


Cũng theo đánh giá của Forbes, vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG.

Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính. Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe.

Hiện tại, VNG đang tập trung phát triển bốn mảng kinh doanh chính là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán và tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra, công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning… Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển. 

Theo báo cáo tài chính quý II-2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của VNG đạt 1.302 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu thuần tăng mạnh được cho là nhờ mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến và quảng cáo trực tuyến.

Đối với định hướng “Go Global”, VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines và Indonesia… 

TIỂU MINH
 

Tag

TOP 50, VNG, doanh thu của VNG, doanh nghiệp start-up, thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

các tin khác

  • Du lịch tự túc sẽ tiện lợi và rẻ hơn với các ứng dụng sau đây
  • Ứng dụng nhắn tin miễn phí Mocha thu hút người dùng
  • Cách theo dõi tình hình thời tiết sau cơn bão số 3
  • Mang ý tưởng khởi nghiệp thông minh đi cạnh tranh với nước bạn
  • Fast and Furious 9 lọt tốp phim bom tấn hành động mùa hè
  • Số lượng các vụ tấn công DDoS vào Việt Nam tăng
  • VinSmart bất ngờ ra mắt dòng điện thoại thế hệ thứ hai
  • Tiếc miếng dán màn hình, thanh niên suýt phải cắt cụt ngón tay
  • Bkav ra mắt cửa hàng trải nghiệm Bphone Store đầu tiên tại VN

tin liên quan

  • Xuất hiện bộ vi xử lý chuyên dành cho game thủ
  • Giải pháp sao lưu dữ liệu không thể thiếu cho Windows Server
  • iPhone 6S giảm giá chỉ còn khoảng 3,3 triệu đồng

tin đọc nhiều

  • Những thách thức quan trọng khi triển khai 5G
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.