VNG chuyển nhượng 123mua.vn

 

Sàn giao dịch 123mua.vn sẽ do FPT quản lý

123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với tập khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.

Còn Sendo.vn là sàn TMĐT của FPT, có số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến cho khách hàng. Theo thỏa thuận trên  123mua.vn sẽ chuyển cho cho Sendo tiếp quản. Ngoài ra VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VNG nhấn mạnh: “VNG tin rằng việc sát nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo. Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng, chiến lược mảng thương mại điện tử của VNG trong những năm tiếp theo sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn vào các tiện ích, ứng dụng trên mobile, hệ thống thanh toán và chăm sóc khách hàng.”

Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn cho biết: “Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển TMĐT tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.”

Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử. PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.

TB

Đọc thêm