Viettel vào top 30 DN viễn thông nhiều khách hàng nhất

Tham gia sự kiện có Thủ tướng Chính phủ; Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành; Đại sứ các nước Viettel đầu tư,… Sự kiện không chỉ có ý nghĩa với Viettel mà còn có nhiều ý nghĩa với chủ trương hội nhập quốc tế của chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài.

Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã xuất hiện tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong đó 9/10 thị trường nước ngoài đã đi vào kinh doanh ổn định, còn dự án Myanmar đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Đến nay, tại 5/9 nước Viettel đã giữ vị trí số 1; tất cả các nước đã kinh doanh trên 3 năm đều có lãi và đều nằm trong top 2 công ty lớn nhất. Cá biệt có những nước như Peru, Burundi thì sau 2 năm kinh doanh đã có lãi.

Năm 2016, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ đô la Mỹ, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ đô la Mỹ, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới.

Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng, trong đó, số khách hàng quốc tế là hơn 35 triệu, tăng 12 lần kể từ khi khai trương thị trường nước ngoài đầu tiên. Nhờ vậy, Viettel lọt top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Viettel đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng theo nghĩa là một nhà đầu tư đích thực, có năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông ở tất cả các quốc gia.

Thủ tướng cũng đánh giá, Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam, Viettel đã phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến, năng suất cao thay vì chỉ khai thác tài nguyên thiên nhiên và lao động giá rẻ. "Viettel đã đi đầu và phải là nòng cốt trong bước chuyển về sức cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta rất cần và mong muốn có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn như Viettel."

Đánh giá cao những đóng góp của Viettel cho sự phát triển chung của Campuchia – thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel, Ngài Prak Nguon Hong, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam tỏ ra cảm kích “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Tập đoàn Viettel vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Campuchia qua việc đầu tư vào hạ tầng viễn thông tại Campuchia”.

Ngài Gamiliel Munguambe, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mozambique tại Việt Nam lại kỳ vọng được tiếp tục đón nhận thêm nhiều dự án đầu tư từ Việt Nam hơn nữa. “Tôi muốn kêu gọi Viettel hãy lan toả kinh nghiệm của mình tại thị trường Mozambique nói riêng và châu Phi nói chung để tạo cảm hứng cho cộng đồng nhà đầu tư Việt bắt đầu một cuộc hành trình đầu tư quốc tế tương tự. Tôi cũng mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam hãy đừng chần chừ, hãy đến với châu Phi và đến với Mozambique để tranh thủ các cơ hội kinh doanh. Có như vậy chúng ta sẽ được kỷ niệm nhiều lần 10 năm hơn nữa”.

“Hoạt động kinh doanh là nền móng quan trọng cho mối quan hệ giữa hai nước. Do vậy, Chính phủ Peru cam kết luôn hỗ trợ để Viettel nói riêng và các nhà đầu tư Việt Nam nói chung, có thể phát triển hơn nữa tại Peru” - Ngài Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam thay mặt Chính phủ Peru tỏ thiện chí luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam.

Trong những năm tới, Viettel sẽ tiếp tục đầu tư ra nước ngoài, mở rộng thị trường, không chỉ cho viễn thông mà cho cả nghiên cứu sản xuất. Viettel đặt mục tiêu trở thành một tập đoàn toàn cầu, nằm trong 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới.. 

Đọc thêm