Viettel thành công tại thị trường Peru dù sinh sau đẻ muộn

Theo điều tra của Arellano, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Peru tháng 6-2019, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm.

Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro dù có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm). Các khách hàng cho biết, họ hài lòng với dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Bitel.

Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel, đó là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. Mới đây, ngày 26-5-2019 khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về cả người và của.

Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất này,... Hành động của Bitel như sự tri ân của khách hàng vào đúng thời điểm họ cần nhất, giúp công ty ghi điểm tuyệt đối.

Ngoài ra, một lợi thế quan trọng khác giúp Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng là vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng tại Peru. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel lại là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2, Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Để cung cấp các gói cước phù hợp và có lợi ích tốt nhất tới khách hàng, Bitel đã chia nhóm khách hàng thành các phân khúc khác nhau. Khi đưa ra sản phẩm dịch vụ mới, Bitel cũng xác định rõ các kênh và cách chăm sóc khách hàng phù hợp với thói quen của nhóm khách hàng đó để có sự điều chỉnh tốt nhất, cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.

Đọc thêm