Viettel sẵn sàng mạng lưới cho mùa lễ hội

Nhằm đảm bảo mạng lưới phục vụ khách hàng trong mùa lễ hội đầu năm, Viettel đã đưa vào phát sóng mới 76 trạm BTS (2G và 3G), nâng cấp 610 trạm tại những địa điểm dự kiến sẽ có đông người tập trung. Bên cạnh đó, 38 xe phát sóng lưu động cũng được điều tới những điểm diễn ra lễ hội văn hóa – du lịch lớn trên cả nước để đảm bảo mạng lưới được thông suốt.

Đặc biệt, dự báo lưu lượng sử dụng 3G của người dân tăng cao trong mùa lễ hội, số lượng trạm phát sóng 3G được Viettel tăng cường trong dịp này cao gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2013.

Tại miền Bắc, nơi được xem là tâm điểm của lễ hội, Viettel đã chủ động lên kế hoạch chống nghẽn mạng từ 3 tháng trước và hoàn tất trước Tết Nguyên Đán 1 tuần để hệ thống đi vào hoạt động ổn định. Đơn cử như tại chùa Hương, điểm được coi là "nóng" nhất, Viettel đã tăng cường 42 trạm BTS và 2 xe thu phát sóng lưu động để phục vụ khách hàng. Trong đó mỗi xe thu phát sóng lưu động có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng (BTS).

Về công tác trực giám sát và điều hành mạng lưới, Viettel tổ chức lực lượng túc trực 24/24h, gồm 2 lớp (Chi nhánh và Khu vực) đối với 100% sự kiện có quy mô từ 200 người tham gia tại một thời điểm trở lên. Riêng đối với các sự kiện quy mô lớn (trên 10.000 người tham gia), Viettel tổ chức bộ máy giám sát gồm 3 lớp (cấp Chi nhánh, Khu vực và Tổng Công ty), đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu liên lạc cho khách hàng trong dịp lễ và xử lý các sự cố.

TB

Đọc thêm