Viettel: Nối liền những khoảng cách

Những ngày cuối thu nắng vàng mật xen trong gió lạnh đầu mùa, bỗng dưng nghe những ca từ da tiết của nhạc sĩ Tiên Cookie, với chất giọng của “thánh mưa” Trung Quân Idol:

“Năm ấy, ai nấy đều hứa họp lớp về đây

 Nhìn xung quanh lúc ấy, thì ai cũng khóc chỉ có mỗi thầy,

Mỗi thầy, đứng im hồi lâu cùng ánh mắt thật buồn

Và rồi em biết được rằng, đằng sau nét ưu tư là…..”.

Giọng Trung Quân Idol trong bản hit gây sốt dịp 20/11 “Thầy đừng lo nữa - #TDLN” lúc đầm ấm như giọng thầy năm nào, khi thiết tha nỗi lòng học trò nhớ trường xưa, lớp cũ. Lời bài hát thôi thúc mỗi người ngược dòng thời gian, mặc lại chiếc áo đồng phục màu trắng, trong nụ cười không ưu tư.

Cũng năm ấy, khi chia tay mái trường, ai cũng hứa sẽ về họp lớp đông đủ. Nhưng rồi trưởng thành đồng nghĩa với việc cuốn theo những vội vã, nhớ về thầy đôi khi chỉ là chút suy nghĩ thoáng qua.

Ai trong mỗi chúng ta đều có trong mình một người thầy như vậy, khó tính và nghiêm khắc nhưng đến khi trưởng thành mới hiểu, thẳm sâu trong tim Thầy là chứa chan tình cảm, lo và thương trò như những đứa con...

Thì em vẫn nhớ

Rằng em sẽ luôn nhớ đến thầy, luôn nhớ mạnh mẽ vững vàng nơi đây

Rồi thầy sẽ thấy

Thầy cứ yên tâm thầy nhé

Thầy vẫn luôn nơi đây”

Nhưng rồi, câu nói “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” chẳng sai, ngày họp lớp thế nào lũ học trò tinh nghịch cũng bày trò ra để mang lại cho thầy một món quà thật xúc động. Khoảnh khắc Thầy buồn nhất vì một buổi họp lớp không trọn vẹn, bỗng dưng xung quanh xôn xao những tiếng gọi quen thuộc. Tất cả đã trở về đây, đủ đầy bên cạnh thầy trong ngày 20/11. Những đứa ở gần đã đến tận nơi, còn ở xa, thì chúng nó đang ríu rít gọi video call để chào Thầy trên màn hình smartphone bé xíu khiến Thầy rưng rung xúc động.

Ngoài ý nghĩa nhân văn về tình Thầy- Trò, thông qua MV “Thầy đừng lo nữa”, Viettel muốn gửi gắm một thông điệp: “Công nghệ được sinh ra để nối liền những khoảng cách”, trong câu chuyện này, công nghệ (4G Viettel) đã giúp cho buổi họp lớp trọn vẹn hơn với đủ đầy các gương mặt thân quen. Học trò nhiều thế hệ tụ họp bên Thầy bất chấp khoảng cách về thời gian và địa lý. Để lời nhắn nhủ của Thầy được đáp lại trọn nghĩa, vẹn tình “Thầy sẽ không bao giờ quên các em đâu, và mong các em cũng không quên thầy”.

Đọc thêm