Ứng dụng tư vấn chiếu sáng thay thế kiến trúc sư

Ứng dụng của Điện Quang có thể thay thế kiến trúc sư trong tư vấn thiết kế ánh sáng. Ảnh: TB

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ô nhiễm ánh sáng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của con người. Ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thị lực, ô nhiễm ánh sáng còn làm cho nhịp sinh học của cơ thể dễ bị rối loạn, dẫn đến tăng khả năng mắc bệnh ung thư. Trong khi đó, hiện nay việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng thường theo cảm tính và kinh nghiệm. Đó là chưa kể, những hệ thống dù đạt chuẩn khi lắp đặt thì cũng bị giảm theo thời gian sử dụng. Điều này, vì nhiều lý do, trong thời gian qua chưa được đa số người tiêu dùng Việt chú ý.

Thực hiện chiến lược phát triển toàn diện từ đầu tư công nghệ đến phục vụ, chăm sóc khách hàng, luôn đặt người tiêu dùng vào vị trí trung tâm, đầu tháng 10-2016, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã cho ra mắt phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng, cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp để chuẩn hóa nguồn sáng trong môi trường sống. Điểm đặc biệt nhất của phần mềm này là do chính Điện Quang phát triển và lần đầu tiên có mặt trên thế giới. Phần mềm có thể chạy trên nền tảng như PC và trên thiết bị di động với cách sử dụng đơn giản, thân thiện với người dùng. Không chỉ có khả năng kiểm tra độ sáng theo tiêu chuẩn như một số phần mềm quốc tế, phần mềm này vượt trội hơn với các tính năng như tính toán số đèn cần dùng để đảm bảo ánh sáng đạt chuẩn cho từng không gian cụ thể; tính toán lượng điện năng, tiền điện tiết kiệm khi đầu tư đèn LED; so sánh hiệu quả đầu tư giữa hệ thống đèn truyền thống và hệ thống đèn LED; tính toán thời gian thu hồi vốn… Sắp tới, phần mềm sẽ được phát triển thêm tính năng điều khiển đèn thông minh.

Ứng dụng có thể đo đạc, tính toán ánh sáng trong phòng để người dùng có thể thiết kế phù hợp. Ảnh: TB

Tháng 10 này, Điện Quang cũng đã chính thức vận hành dây chuyền thứ 5 theo công nghệ Nhật Bản, trị giá 30 tỉ đồng, nâng công suất lên 30 triệu sản phẩm/năm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn LED Điện Quang đang ngày càng tăng của thị trường sau chuỗi sự kiện “LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới” do Điện Quang tổ chức vào cuối năm 2015. Đây cũng là bước chuẩn bị cho kế hoạch nâng công suất lên 70 triệu sản phẩm/năm trong năm 2017, khi Nhà máy Chiếu sáng công nghệ cao của Điện Quang tại Khu công nghệ cao TP.HCM trị giá gần 600 tỉ đồng đi vào hoạt động.

Đọc thêm