Ứng dụng tin nhắn Snapchat cập nhật khiến giới trẻ phát cuồng

Ứng dụng tin nhắn Snapchat cập nhật khiến giới trẻ phát cuồng ảnh 1

Snapchat mới đây đã đưa ra bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử, khi thêm vào nhiều tính năng hữu ích từ làm ẩn lời thoại, gọi thoại bằng video cho tới các hỗ trợ tin nhắn thông dụng. Điều đáng nói là những cập nhật này dường như đang bị giới trẻ lợi dụng theo chiều hướng không tốt.

Tracie Schroeder, Giáo viên của một trường Trung học tại Mỹ cho biết lớp học của cô gần như rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi các học sinh cập nhật ứng dụng Snapchat. "Trong 16 năm giảng dạy, tôi chưa bao giờ thấy điều gì làm gián đoạn buổi học nhiều bằng hôm nay"

Điều này đang là một trở ngại không nhỏ cho tương lai của Snapchat, thậm chí nhiều trường học đã phải công khai chặn ứng dụng này để tránh sự lan truyền từ các học sinh.

Vậy Snapchat có những gì mà sức ảnh hưởng của nó lớn tới vậy? Hãy bắt đầu từ một câu chuyện một ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh và quay video, rồi chia sẻ với tất cả bạn bè của mình. Chỉ có vậy thôi nhưng mỗi ngày Snapchat nhận được hơn 500 triệu lượt xem và theo dõi trên toàn thế giới. Người sáng lập Snapchat, ông Evan Spiegel mới đây đã cho biết, ngay cả tôi cũng không theo kịp tốc độ phát triển chóng mặt của Snapchat. Thế nhưng mới đây bằng việc cập nhật những ứng dụng mới, nó đang dần thực sự vượt ngoài tầm kiểm soát.

"Giới trẻ bây giờ vốn vẫn đang chịu quá nhiều ảnh hưởng mà smartphone mang lại", cô Schroeder nói, "Nhưng ngày hôm nay đối với tôi mà nói mọi thứ thực sự rất điên rồ. Tôi hi vọng rằng các nhà chức trách sẽ sớm có phương án giải quyết cho tình trạng này, để mọi thứ trở lại bình thường"

Theo Nguyễn Nguyễn (ICTnews / TheVerge)

Đọc thêm